ร้อง ป.ป.ช.กัน “บอย ยูนิตี้” พยานปากเอกคดีสินบนรถหรูยุค “ยิ่งลักษณ์”

ร้อง ป.ป.ช.กัน “บอย ยูนิตี้” พยานปากเอกคดีสินบนรถหรูยุค “ยิ่งลักษณ์”

“วัชระ” ร้อง “ประยุทธ์-ป.ป.ช.” ขอให้คุ้มกัน “บอย ยูนิตี้-น้องสาว” พยานปากเอกเปิดโปงขบวนการงาบสินบน 50 ล้านบาท เลี่ยงภาษีรถหรูในยุครัฐบาล “ยิ่งลักษณ์”

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นหนังสือผ่านนายไพโรจน์ นิยมเดชา รักษาการ ผอ.กลุ่มสืบสวนและปฏิบัติการข่าว 2 สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ ถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายและจริยธรรมร้ายแรงกับ ส.ส. และรัฐมนตรี รวมถึงอดีตอธิบดีกรมศุลกากรกับพวกว่า มีความผิดจริงหรือไม่ 

สืบเนื่องจากกรณีหนังสือที่นายอินทระศักดิ์ เตชธีระสิริ หรือ “บอย ยูนิตี้” ยื่นถึง ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2565 ระบุว่า นาย ผ. มีตำแหน่ง ส.ส. รวมถึง น.ส.ก. และนาย ท. อดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นาย ร. อดีตอธิบดีกรมศุลกากร กล่าวหาว่าเรียกรับสินบนจำนวน 50 ล้านบาท และ 25 ล้านบาท ตามลำดับ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำเข้ารถยนต์โดยเสียภาษีนำเข้าต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยการกระทำความผิดดังกล่าวอยู่ในอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายของป.ป.ช. ต่อมาปรากฏว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เป็นผู้สอบสวนเรื่องนี้ แต่ไม่ได้สอบสวนไปถึงการกระทำความผิดของ ส.ส. รัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงในกรมศุลกากร เอาผิดแต่เฉพาะข้าราชการกรมศุลกากรชั้นผู้น้อยเท่านั้น 

โดยรายละเอียดการกระทำผิดและบุคคลที่เกี่ยวข้องปรากฏโดยชัดแจ้งตามหนังสือของนายอินทระศักดิ์แล้ว ดังนั้น จึงขอให้ประธานกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีดังกล่าว พร้อมกับขอให้กันข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ให้การเป็นประโยชน์และนายอินทระศักดิ์ไว้เป็นพยาน  รวมทั้งสอบสวนจริยธรรมร้ายแรงกับบุคคลผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่เกี่ยวข้อง และคุ้มครองพยานคือนายอินทระศักดิ์ และ น.ส.ฐิติพรรณ  เตชธีระสิริ น้องสาวนายอินทระศักดิ์ เพื่อป้องกันภยันตรายที่อาจเกิดขึ้นถึงกับชีวิตโดยด่วนที่สุด

ทั้งนี้ในช่วงเช้า นายวัชระ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อนำความเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รับทราบด้วย