ทร.เตรียมซ้อมเต็มรูปแบบ รับประชุมเอเปค 16 พ.ย. ในงานรับผิดชอบ 3 ส่วน

ทร.เตรียมซ้อมเต็มรูปแบบ รับประชุมเอเปค  16 พ.ย. ในงานรับผิดชอบ 3 ส่วน

ผบ.ทร. เผย กองทัพเรือรับผิดชอบงานเอเปค 3 ส่วน สนับสนุนสนามบินอู่ตะเภาเป็นจุดจอดเครื่องบิน หอประชุมกองทัพเรือ จัดงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ และรักษาความปลอดภัยทางน้ำใกล้ที่พักผู้นำ

พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในการจัดประชุมเอเปค ในส่วนของกองทัพเรือ ว่า กองทัพเรือสนับสนุน สนามบินอู่ตะเภา เพื่อเป็นที่จอดเครื่องบินของผู้นำที่จะเดินทางมาประเทศไทย หากมีความประสงค์ หรืออาจเป็นสนามบินสำรองกรณีสนามบินหลักมีปัญหา 

 

ในส่วนโรงแรมที่พักของผู้นำที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กองทัพเรือจะดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ตรวจสอบพื้นที่ท่าเรือหรือเขตที่ติดกับแม่น้ำให้มีความปลอดภัย ไม่ให้มีการนำสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้นำเข้ามาในพื้นที่ได้ 

ส่วนการสนับสนุนการจัดงานกาล่าดินเนอร์ วันที่ 17 พฤศจิกายน นี้ กองทัพเรือได้สนับสนุนหอประชุมกองทัพเรือและพื้นที่โดยรอบ พร้อมวางกำลังรักษาความปลอดภัยผู้นำ และผู้ติดตามที่เข้ามาในพื้นที่ทั้งหมด รวมถึงดูแลจุดจอดรถซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เพราะรถมีจำนวนมาก นอกจากนี้เตรียมรักษาความปลอดภัยทางน้ำรอบพื้นที่หอประชุมด้วย รวมถึงสนับสนุนการเคลื่อนย้ายหากมีเหตุเกิดขึ้น สามารถเคลื่อนย้ายผู้นำทางน้ำหรือทางบกไปยังสถานที่ปลอดภัยทั้งหมด โดยพรุ่งนี้ (16 พ.ย.)จะซักซ้อมแผนอย่างเต็มรูปแบบก่อนที่จะมีการจัดงานจริง

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์