"สมบูรณ์"สวน "ชลน่าน" หวังปักธง1ที่นั่งส.ส.ใต้ เย้ยปชช.ฝังใจเหตุตากใบ

"สมบูรณ์"สวน "ชลน่าน" หวังปักธง1ที่นั่งส.ส.ใต้  เย้ยปชช.ฝังใจเหตุตากใบ

"เด็กชวน"สวน "หมอชลน่าน" ฝันปักธง1ที่นั่งส.ส.ใต้ เป้าหมายต่ำ พร้อมเตือนความจำประชาชนชนยังฝังใจเหตุการณ์กรือเซะ-ตากใบ

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และเลขานการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศว่าหากได้ส.ส.ใต้1 ที่นั่งก็ถือว่าชนะแล้วว่า เป็นความคาดหวังที่น่าจะต่ำที่สุดของทุกพรรคการเมือง เพราะมีหลายพรรคที่หวังจะแลนด์สไลด์ได้ส.ส.ภาคใต้

โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าภาคใต้มีส.ส.58 คน บางพรรคตั้งเป้า 35-40 คน บางพรรค 20-30 คน หรือบางพรรคตั้งเป้า 10-20 คน รวมแล้วก็น่าจะเกิน 100 คนแล้ว ซึ่งผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องดูที่ประชาชนเลือก

ดังนั้นพรรคเพื่อไทยหวัง 1 ที่นั่งนั้น เชื่อว่าคนภาคใต้ยังจำภาพของการบริหารงาน ในสมัยที่พรรคของพวกท่านเป็นรัฐบาลได้ว่าสร้างความเจ็บปวดให้กับคนภาคใต้แค่ไหน ทั้งนโยบายการเลือกปฏิบัติ ถ้าไม่เลือกเราก็รอไปก่อน ,มีการจัดสรรงบประมาณที่ไม่เป็นธรรม ยกตัวอย่าง ถนนเพชรเกษม ถนนสายเอเชียที่ลงไปภาคใต้ ซึ่งได้รับการพัฒนามาโดยตลอด โดยเฉพาะสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย ที่ขยายเป็น 4 ช่องจราจร แต่มาสมัยรัฐบาลไทยรักไทย และเพื่อไทย กลับไม่ให้ความเป็นธรรม ซึ่งจัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมถนนน้อยกว่าทุกภาคจนทำให้ถนนสายนี้มีสภาพเลวร้ายที่สุดเท่าที่มีมาหรือแม้แต่ศูนย์ประชุมนานาชาติภูเก็ตก็ต้องรอก่อน ถูกตัดงบประมาณเพียงเพราะคนภูเก็ตไม่เลือกพรรคของท่าน

“เรื่องที่คนภาคใต้ฝังใจมาก คือ เหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่ตากใบ กรือเซะ เพราะหากคนใต้เลือกพรรคเพื่อไทยเข้าไปอีกเหตุการณ์การใช้ความรุนแรง การอุ้มฆ่า อุ้มหาย ก็อาจจะกลับมาสร้าวความเจ็บปวดอีกครั้ง เพราะอดีตจะสอบปัจจุบัน และคาดว่าอนาคตจะเป็นแบบนั้น จึงเชื่อว่าถ้าพรรคเพื่อไทยต้องการจะได้ ส.ส. หัวหน้าพรรคเพื่อไทยต้องให้ความมั่นใจว่าจะไม่นำนโยบายการเลือกปฏิบัติ การไม่ให้ความเป็นธรรมมาใช้ มิฉะนั้นส.ส.คนเดียวก็ไม่ได้”นายสมบูรณ์​กล่าว

นายสมบูรณ์​ กล่าวต่อว่าในฐานะนักการเมืองที่อยู่ในพื้นที่ภาคใต้มานาน เป็น ส.ส.มา 4 สมัย เข้าใจวัฒนธรรมการเมืองภาคใต้ดี จึงขอฝาก ถึงทุกพรรคการเมืองที่หวังแลนด์สไลด์ภาคใต้

ดังนี้1. อย่าเอานโยบายเลือกปฏิบัติ นโยบายที่ไม่เป็นธรรมมาใช้กับคนภาคใต้

2. อย่าเอาวัฒนธรรมการใช้เงินหว่าน เอาเงินมาซื้อเสียง เพราะคนใต้เชื่อว่าคนที่มาซื้อเสียงได้ไปแล้วจะไปถอนทุนคืนทุจริตงบประมาณอย่างแน่นอน 4.มีนโยบายเรื่องถนนสายหลักเส้นที่ 2 ลงสู่ภาคใต้ คู่ขนานสายเพชรเกษม เพราะมีเพียงถนนเพชรเกษมเส้นเดียว เมื่อมีน้ำท่วมหรือการชุมนุมปิดถนน ประชาชนจะเดือดร้อนไม่มีเส้นทางเลี่ยง 4.นโยบายเรื่องสิทธิที่ทำกินที่ดินเพื่อการเกษตร ระบบชลประทานให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ การสร้างรายได้สำหรับเกษตรกร พืชหลัก ยางพารา ปาล์มน้ำมัน

5.นโนบายเรื่องการเข้าถึงระบบสาธารณสุข 6.นโยบายเรื่องการศึกษา 7. ระบบขนส่งสาธารณูปโภคถนน อากาศ รถไฟ ท่าเรือ เชื่อมต่อกันได้อย่างสะดวกปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว 8. การใช้ระบบนิติรัฐที่เป็นธรรมต่อพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ทุกศาสนา

9. การแก้ไขปัญหายาเสพติด และ10. สนับสนุนให้จังหวัดในภาคใต้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ปี 2568 นี่คือของฝากเบื้องต้นถึงพรรคการเมืองทุกท่าน ที่ทำการเมืองสุจริตเพื่อบ้านเมืองสุจริต