“อัจฉริยะ” ร้อง ผบ.ทร. จัดการ ทหารเรือ เอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติด

“อัจฉริยะ” ร้อง ผบ.ทร. จัดการ ทหารเรือ เอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติด

“อัจฉริยะ” ร้อง ผบ.ทร.จัดการทหารเรือ“นรข.หนองคาย” ช่วยจ่า ขนยาเสพติดพ้นการจับกุม ชี้ ทำเป็นขบวนการใหญ่ จี้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง-สั่งพักราชการ จนกว่ากระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้น

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2565 ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (พระราชวังเดิม) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ได้นำหลักฐานเอกสารพร้อมแผนผังขบวนการค้ายาเสพติดมากกว่า20 ล้านเม็ดโดยมีการลำเลียงเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมากกว่า 10 ครั้งซึ่งมีกำลังพลของกองทัพเรือเข้าไปเกี่ยวข้อง มายื่นให้ พล...เชิงชาย เชิงชมแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยมี  น.อ.ปารัช รัตนไชยพันธ์ รองเลขานุการกองทัพเรือ เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน เพื่อดำเนินการต่อไป 


ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวว่า การที่มายื่นหนังสือร้องเรียนถึงผบ.ทร. วันนี้ เป็นเรื่องทหารเรือค้ายาเสพติด ทำกันเป็นขบวนการใหญ่ โดยมีการรู้เห็นกัน ช่วยเหลือกันและปล่อยให้หลบหนี  กรณีที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับทหารคนหนึ่งที่ชื่อว่า จ.อ.กุ้ง ถูกจับกุมคดียาเสพติดเมื่อปี 2564  ครั้งนั้นเจ้าตัวได้รับสารภาพต่อคณะกรรมการของ ทร. ต้นสังกัดจึงมีคำสั่งให้ จ.อ.กุ้ง ออกจากราชการไปแล้ว  

ต่อมาเมื่อวันที่ 17 ก.ค.65 ทางกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีได้ทำการจับกุม จ.อ.กุ้ง พร้อมของกลางยาเสพจิด ได้ที่อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ระหว่างการควบคุมตัว ทาง จ.อ.กุ้ง ได้อ้างตัวกับ จ.ส.อ.นิกกี้ ชุดจับกุม ซึ่งเป็นทหารสังกัดกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ว่าตัวเองเป็นกำลังพลสังกัด นรข.หนองคาย จากนั้นยังได้ต่อโทรศัพท์ไลน์ ไปหานายทหารชั้นผู้ใหญ่ใน นรข.อำเภอศรีเชียงใหม่  จ.หนองคาย ซึ่งปลายสายได้แจ้งกับ จ.ส.อ.นิกกี้ ด้วยว่าให้ปล่อยตัว จ.อ.กุ้งไป 

“อัจฉริยะ” ร้อง ผบ.ทร. จัดการ ทหารเรือ เอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติด

 

นอกจากนั้น ทางกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  ก็ไม่ได้แจ้งลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งที่จ่าเอกกุ้ง มีหมายจับอยู่ที่อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ข้อหาค้ายาเสพติดเช่นกัน  หลังจากปล่อยตัว จ่าเอกกุ้งไปแล้วก็ได้นำรถยนต์ของกลางที่ยึดไปมอบไว้ที่ สภอ.ท่าบ่อ   จนกระทั่งรู้ว่า  จ่าเอกกุ้ง มีหมายจับอยู่ที่ อ.ท่าบ่อ คดียาเสพติดอยู้แล้ว   อย่างไรก็ตาม ตนได้ส่งรายชื่อผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้ ผบ.ทร. เพื่อดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และขอให้สั่งพักราชการบุคคลที่เกี่ยวข้องจนกว่าจะสอบสวนเสร็จสิ้น