"สุรนันทน์" เปิดศูนย์ "สอท."บางบอน พร้อมประกาศทำประเทศไทยเป็นฮับแข่งมวย

"สุรนันทน์" เปิดศูนย์ "สอท."บางบอน พร้อมประกาศทำประเทศไทยเป็นฮับแข่งมวย

"สอท." เปิดศูนย์บางบอน เน้นคุณภาพชีวิต สาธารณสุขขั้นพื้นฐาน สุรนันทน์ ขายฝันพัฒนากีฬามวย ยกระดับประเทศเป็นศูนย์กลางแข่งขันมวย ไทย และสากลทั่วโลก

         นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ประธานภาคกรุงเทพ พร้อมด้วย นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ อดีต ส.ส. กทม. และทีมงานพรรคสร้างอนาคตไทย ร่วมเปิดศูนย์ประสานงาน เขตบางบอน หนองแขม โดยมีนายสมพร คงโครัด เป็นผู้ประสานงานเขตพื้นที่ 

\"สุรนันทน์\" เปิดศูนย์ \"สอท.\"บางบอน พร้อมประกาศทำประเทศไทยเป็นฮับแข่งมวย

           โดยภายหลังเปิดศูนย์ประสานงานแล้ว ได้เยี่ยมชมค่ายมวย ส.สมานการ์เม้นท์ - ป.พีณภัทร นายสุรนันทน์ กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยขอสนับสนุนมวยไทย ซึ่งถือว่าเป็นศิลปะประจำชาติ โดยตั้งกองทุนมวยไทย เพื่อพัฒนานักมวย ตลอดจนการดูแลสวัสดิการและรวมไปถึงการประกันสุขภาพของนักมวย  ส่งเสริมให้มวยไทยเป็นศิลปะและกีฬาประจำชาติ โดยเป็นทางเลือกให้กับนักเรียนทุกโรงเรียน เทียบเท่ากับยูโดและเทควันโด ให้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก  โดยจะพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการแข่งขันมวยไทยและมวยสากลจากทั่วโลก และพัฒนาเวทีมวยไทยให้เทียบเท่ากับเวทีมวยในลาสเวกัสให้ได้

 

         "ต้องปรับปรุง พ.ร.บ.มวยให้ทันสมัย เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬามวยทั้งไทยและสากล เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมและบทบาท และได้รับการสนับนุนจากภาครัฐอย่างเป็นระบบครบวงจรอีกด้วย" นายสุรนันทน์ กล่าว