"ชทพ." เปลี่ยนโลโก้"กัญจนา" เปิดใจอำลา มั่นใจสายเลือดมังกร เตรียมฉายแวว

"ชทพ." เปลี่ยนโลโก้"กัญจนา" เปิดใจอำลา มั่นใจสายเลือดมังกร เตรียมฉายแวว

"กัญจนา" ขอบคุณกรรมการบริหารพรรค-ส.ส. เกื้อหนุนทำงานฐานะหัวหน้าพรรคตลอด4ปี ยกผลงาน "บรรหาร" ถูกยอมรับเป็นมังกรการเมือง เชื่อหัวหน้าพรรคใหม่เชื้อไม่ทิ้งแถว

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมใหญ่สามัญของพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรค รวมถึงกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างลง เนื่องจาก น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคลาออกจากตำแหน่ง ทำให้กรรมการบริหารพรรคต้องพ้นจากตำแหน่งเช่นกัน

 

         ทั้งนี้ก่อนการประชุมจะเริ่มตามวาระ น.ส.กัญจนา กล่าวเปิดใจหลังการลาออกว่า  ตลอดการทำงาน 4ปี ในฐานะหัวหน้าพรรค อยู่ในจุดที่ทำงานเหมาะสมและพอใจ สัมผัสถึงบรรยากาศที่อบอุ่นในพรรค ซึ่งส.ส.ของพรรคยึดตามมติของพรรคไม่มีปัญหา ทั้งนี้ขอขอบคุณกรรมการบริหาร ทั้ง อาสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ที่อยู่คู่พรรครุ่นพ่อ ยันรุ่นลูก ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ส.ส.ทุกคนเกื้อกูลให้การทำงานที่ราบรื่น ในการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เชื่อว่าผู้นำพรรคคนใหม่ จะนำความรู้ความสามารถให้พรรคชาติไทยพัฒนาเติบใหญ่แข็งแรง ผนึกกำลังของคนรุ่นใหม่ กับคนรุ่นใหญ่ และคนที่มาใหม่ ให้พรรคทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนได้ หลุดพ้นจากพรรคท้องถิ่นใดท้องถิ่นหนึ่งและหวังว่าหัวหน้าพรรคคนใหม่จะปักธงชาติไทยพัฒนาทั่วถึงภาคได้เหมือนพ่อบรรหาร” น.ส.กัญจนา 

 

\"ชทพ.\" เปลี่ยนโลโก้\"กัญจนา\" เปิดใจอำลา มั่นใจสายเลือดมังกร เตรียมฉายแวว

         น.ส.กัญจนา กล่าวด้วยยว่า การเป็นนักการเมืองที่ดี ไม่สามารถส่งต่อให้กันในสายเลือด ต้องสร้างเอง พิสูจน์ตัวเอง เหมือนที่นายบรรหารทำมา 50 ปี ตลอดอายุงานการทำงานที่ผ่านมา  ทั้งนี้นายบรรหาร จากไปเมื่อ 23 เมษายน 2559 แต่ตนเห็นวาระงานที่เตรียมไว้ทำเพื่อประชาชน จนถึงเดือนมิถุนายน ด้วยการทำงานดังกล่าวและรู้เท่าทันคน ขยัน ไม่หยุดเรียนรู้ จึงเป็นที่ยอมรับ และได้ฉายาว่ามังกรการเมือง ทั้งนี้การเป็นนักการเมือส่งต่อทางสายเลือดไม่ได้ แต่สายเลือดมังกร ยังไงต้องเป็นมังกร อยู่ที่จะฉายแววให้ประจักษ์ชัดเมื่อใด

           ผู้สื่อข่าวรางานว่าในการประชุมตามวาระนั้น พบว่ามีการเปลี่ยนสัญลักษณ์ของพรรค โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะรักษาการประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการเปลี่ยนโลโก้พรรค ว่า สัญลักษณ์ของพรรคชาติไทยพัฒนาที่จะใช้ในการเลือกตั้ง ว่า ยังคงรูปแผนที่ประประเทศไทย เแต่ได้เพิ่มความมีมิติ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าและมีเส้นโค้งทรงกลม ที่สื่อถึงความสามัคคี ปรองดอง ของคนในชาติ ความร่วมมือในชาติ เพื่อให้เกิดความสำเร็จและเป็นจริง และมีทรงกลมสีเหลืองเหมือนพระอาทิตย์ทรงกลด ที่เปรียบเหมือนรัศมีแห่งชัยชนะให้ประเทศไทย เมื่อรวมทุกอย่างประเทศไทยจะเป็นส่วนหนึ่งของวงกลม ของความสำเเร็จที่คนร่วมมือกันชัยชนะให้ประเทศไทย

 

\"ชทพ.\" เปลี่ยนโลโก้\"กัญจนา\" เปิดใจอำลา มั่นใจสายเลือดมังกร เตรียมฉายแวว

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับสโลแกนที่จะใช้ครั้งนี้ คือ ร่วมกัน เป็นจริงได้ อย่างไรก็ดีการเปลี่ยนสัญลักษณ์ของพรรคนั้น มติของที่ประชุมพรรครับรอง