"สุวัจน์" ดึง "กรณ์พร้อมทีมงาน" เสริมทัพทีมเศรษฐกิจ ยันไม่ควบรวมพรรค

"สุวัจน์" ดึง "กรณ์พร้อมทีมงาน" เสริมทัพทีมเศรษฐกิจ  ยันไม่ควบรวมพรรค

"สุวัจน์" แถลงชัดเชิญ "กรณ์" ร่วมทีมเศรษฐกิจพรรคชาติพัฒนา ปัดควบรวมพรรค ด้าน "กรณ์" ย้ำพรรคพวกในพรรคกล้าเห็นด้วยต้องปรับยุทธศาสตร์

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการนัดแถลงข่าวร่วมกันของแกนนำพรรคชาติพัฒนา โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนาและนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ทั้งนี้มีความชัดเจนที่ นายกรณ์ จะเข้าร่วมเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรคชาติพัฒนา

 

 

         โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า การพูดคุยกับนายกรณ์ คือเชิญนายกรณ์และเปิดตัวเป็นทีมเศรษฐกิจเพื่อร่วมแก้ปัญหาวิกฤต ทั้งนี้พรรคชาติพัฒนา จะหารือถึงการนัดการประชุมใหญ่ประจำปีเพื่อพิจารณาเลือกกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งปัจจุบันว่างลง 7 ตำแหน่ง รวมถึงตำแหน่งกรรมการยุทธศาสตร์ 4 ตำแหน่ง คือยุทธศาตร์ด้านเศรษฐกิจ, ด้านการเมือง, ด้านมั่นคง และด้านเทคโนโลยี  ส่วนนายกรณ์ จะนั่งตำแหน่งอะไรนั้น ขณะนี้ตนยังตอบไม่ได้ 

 

         “ผมยืนยันว่าไม่ใช่การรวมพรรค พรรคชาติพัฒนายังคงอยู่ส่วนการ ส่วนพรรคกล้ามีขั้นตอนของพรรคกล้า สำหรับการเชิญนายกรณ์มาร่วมงาน เพราะมีประสบการณ์ และความต้องการเดียวกันในการแก้วิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ” นายสุวัจน์ กล่าว

         นายสุวัจน์ กล่าวตอบคำถามถึงการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นเพื่อร่วมมือการเมือง เช่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย , นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ว่า วันนี้การเมืองต้องหันหน้าเข้าหากัน ทั้งนี้ไม่ได้บอกว่าจะเชิญใครหรือไม่ร่วมกันใคร ดังนั้นวันนี้ได้เชิญนายกรณ์ก่อน และในอนาคตนั้นเปิดกว้างรับคนที่มีความรู้ความสามารถ

\"สุวัจน์\" ดึง \"กรณ์พร้อมทีมงาน\" เสริมทัพทีมเศรษฐกิจ  ยันไม่ควบรวมพรรค

         เมื่อถามถึงการตั้งเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนต้องการให้พรรคชาติพัฒนา มีบทบาทเหมือนยุคของพล.อ.ชาติชาย ชุณหวัณ ที่ตั้งพรรคชาติพัฒนา  60 วันได้ส.ส.มา60 คน ทั้งนี้จำนวนนั้นคงตอบไม่ได้ แต่ต้องการให้บทบาทของพรรคชาติพัฒนาไปสู่จุดเดิม

 

         “สำหรับกติกาเลือกตั้งที่ใช้ในการเลือกตั้งนั้น ผมมองว่าทำให้พรรคการเมืองต้องปรับยุทธศาสตร์เพื่อให้ได้ชัยชนะในการเลือกตั้ง เมื่อกติกาเลือกตั้งเปลี่ยนทุกพรรคต้องปรับกลยุทธ์ และปรับยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับความต้องการของสังคม วันนี้พรรคชาติพัฒนาได้เชิญนายกรณ์ คือการปรับยุทธศาตร์ให้เหมาะสมกับความต้องการของประชาชน ส่วนกติกานั้นขอให้เกิดความมเป็นธรรม เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับไม่เกิดเดดล็อค” นายสุวัจน์ กล่าว

 

          ขณะที่นายกรณ์ กล่าวว่าตนมาพูดคุยกับนายสุวัจน์ มาในฐานะส่วนตัวไม่ใช่หัวหน้าพรรคกล้า ทั้งนี้เพื่อจะร่วมทำงานกันในอนาคตต่อไป ส่วนกรณีที่จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคกล้า หรือยุบพรรคกล้าหรือไม่นั้น ตนตอบได้ว่าวันนี้พรรคกล้ายังอยู่ ส่วนความชัดเจนของจนนั้นมีรายละเอียดและเงื่อนไขทางกฎหมายที่ต้องพิจารณา แต่เบื้องต้นนั้นตนได้หารือกับพรรคพวกในพรรคกล้าแล้ว ทุกคนเห็นตรงกันในยุทธศาสตร์ทางการเมืองและการเดินยุทธศาสตร์ใหม่ ส่วนขั้นตอนที่จะนำไปสู่รูปแบบสู่การแข่งขันเลือกตั้งเป็นขั้นตอนทางกฎหมายที่ต้องพิจารณา

\"สุวัจน์\" ดึง \"กรณ์พร้อมทีมงาน\" เสริมทัพทีมเศรษฐกิจ  ยันไม่ควบรวมพรรค

 

           เมื่อถามย้ำว่าทีมเศรษฐกิจของพรรคกล้าจะเข้าร่วมพรรคทีมพรรคชาติพัฒนาหรือไม่ นายกรณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นพรรคพวกในพรรคกล้าเห็นตรงกันในแนวทางปรับยุทธศาสตร์  ทั้งนี้ยอมรับว่ากติกาเลือกตั้งที่ปรับสูตรการคำนวณส.ส. เป็น 100 คนหาค่าเฉลี่ยส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น มีผลต่อยุทธศาสตร์ทางการเมืองของพรรคตั้งใหม่ ดังนั้นการจับมือกันจึงมีผลทางบวกทและสร้างโอกาสทำงานให้ประชาชน ทั้งนี้การการพูดคุยการทำงานร่วมกันหลักการสำคัญคือประชาชนได้ประโยชน์ 

 

 

         ทางด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า สำหรับการประชุมใหญ่ของพรรค คาดว่าจะจัดในช่วงปลายเดือนกันยายน ส่วนสถานที่นั้นอยู่ระหว่างพิจารณาจะจัดที่ จ.นครราชสีมา หรือ ที่กรุงเทพ ส่วนกรณีที่ได้นายกรณ์มาร่วมงานการเมืองกับพรรคชาติพัฒนาถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ทำให้ภาพลักษณ์เป็นไปในทิศทางที่ดี.