"พีระวิทย์" รับกลุ่ม16เสียงแตก แต่จะไม่ยุบกลุ่ม

"พีระวิทย์" รับกลุ่ม16เสียงแตก แต่จะไม่ยุบกลุ่ม

"พีระวิทย์" เดินหน้า รักษากลุ่ม16 ต่อ แม้ประวิตร บอกให้ยุบ ระบุอาจรวมกันเป็นพรรคการเมือง ยอมรับมีเสียงแตก หลังโหวตไม่ไว้วางใจสวนมติกลุ่ม

        นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ฐานะแกนนำกลุ่ม 16 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุให้ยุบกลุ่ม 16  ว่า จะรักษากลุ่ม 16 ไว้และมีกลุ่ม 16   โดยได้พูดคุยร่วมกันแล้วว่าการรวมกลุ่มจะเป็นการรวมกลุ่ม เพื่อพูดคุยกันภายในกลุ่มพรรคเล็กของเรา เพื่อมองไปถึงอนาคตข้างหน้าว่าเราจะเดินต่อไปอย่างไร ซึ่งในอนาคตข้างหน้ากลุ่ม 16 อาจจะรวมกันเป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งก็ได้  

 

           "เราคุยกันว่าต่อไปนี้ก็ไม่ต้องมีหัวหน้ากลุ่มได้ ให้เราประสานการทำงานกันเองภายในโดยมีผมเป็นคนประสานงานระหว่างพรรคเล็กและพรรคการเมืองอื่นๆ" นายพีระวิทย์ กล่าว

           นายพีระวิทย์ กล่าวถึงผลการลงมติไม่ไว้วางใจ โดยพบว่ากลุ่มพรรคเล็ก ในนามกลุ่ม16 เสียงแตก ว่า ตน นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย โหวตไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงและมนุษย์ เนื่องจากเรื่องของนายจุติมีหลักฐานชัดเจน ส่วนนายจุรินทร์ก็ชี้แจงเรื่องของแพงไม่ได้ทั้งหมด แม้ว่าคนอื่นจะลงมติให้ แต่พวกตน 3 คนเห็นว่าไม่สามารถลงมติให้ได้

 

          "หลังจากลงมติก็ไม่ได้มีใครมาว่าอะไร เพราะเป็นเอกสิทธ์ของส.ส.และไม่ได้โหวตสวนตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐขอไว้" นายพีระวิทย์ กล่าว.