"รังสิมา" ฟ้อง "ชวน" มี "ส.ส.ขนอาหาร" กลับบ้าน คนมาทีหลังอดกิน

"รังสิมา"  ฟ้อง "ชวน" มี "ส.ส.ขนอาหาร" กลับบ้าน คนมาทีหลังอดกิน

รังสิมา โวย มีส.ส.ขนอาหารกลับบ้าน คนมาทีหลังอดกิน ขอ "ชวน" ยกเลิกกฎห่ออาหารออกนอกห้องรับประทาน ด้าน "ชวน" เข้าใจและบอก บางคนอาจมีข้อจำกัดต้องทานข้างนอก

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาฯ ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานที่ประชุมระหว่างพิจารณาเรื่องด่วน มีส.ส.ของหารือต่อปัญหาภายในสภาฯ ทั้งการจอดรถนอกช่องจอดรถ, กลอนล็อคประตูห้องน้ำที่เปิดลำบาก จนพบว่ามีแม่บ้านต้องปีนออกจากห้องน้ำ เกิดอุบัติเหตุตกพื้นขาหัก

 

        และน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ หารือว่าขอให้นายชวน ยกเลิกการอนุญาตให้นำอาหารห่อออกมาจากห้องอาหาร เนื่องจากพบว่าสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารก่อนจะขนอาหาร น้ำ ใส่ถุงกลับบ้านเป็นจำนวนมาก และสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารทีหลังไม่ได้รับประทานอาหารที่จีดไว้ให้ ต้องทานข้าวไข่เจียว

        ทั้งนี้ นายชวน กล่าวว่า ตนเตรียมแต่งตั้งให้น.ส.รังสิมาเป็นผู้ดูแลเรื่องอาหารพอดี ทั้งนี้เรื่องที่หารือนั้นอยู่ที่ส.ส.จะปฏิบัติตัว ส่วนเรื่องการจอดรถ ตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาเช่นกัน แต่การแก้ไขนั้นขั้นอยู่กับสมาชิก ส่วนกลอนล็อคประตูตนจะให้เลขาธิการสภาฯ ไปดูแลรวมถึงกรณีที่พบว่ามีสัญญาณเตือนไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในช่วงการประชุม ที่ดังเตือนถึง2 ครั้ง ที่ทำให้หลาคนตกใจ จึงขอให้ไปดูแล อย่างไรก็ดีสภาฯ แห่งนี้เป็นของทุกคน ขอบคุณที่ช่วยดูแลเป็นหูเป็นตา

 

        "อย่างไรก็ดีผมทราบข้อจำกัด ที่ห้องอาหารห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปใช้บริการ อย่างตนมีผู้ติดตาม 2 คน ไม่สามารถไปนั่งรับประทานอาหารในห้องอาหารได้ ต้องมาทานข้างนอก" นายชวน กล่าว