"วัน" ซัด "ยาบ้า" ยุค "ประยุทธ์" 6เม็ด100 แนะ เรียนแก้กับ "เฉลิม"

"วัน" ซัด "ยาบ้า" ยุค "ประยุทธ์" 6เม็ด100 แนะ เรียนแก้กับ "เฉลิม"

"วัน" ฉะ "ประยุทธ์" นโยบายแก้ปัญหายาเสพติด ล้มเหลว ปล่อยทะลักจากเพื่อนบ้าน เข้า เมืองหลวง เผย ขบวนการใช้เด็กต่ำกว่า 12ปี เดินของ ชี้ "ยาบ้า" หาซื้อง่ายกว่าลูกอม ราคา 6 เม็ด100 สอนมวย "รัฐบาล" ให้ไปขอคำแนะนำ "เฉลิม"

นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นโยบายแก้ปัญหายาเสพติดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผิดพลาดมาตั้งแต่หน่วยงานความมั่นคง ที่ปล่อยให้ยาเสพติดทะลักจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาสู่พื้นที่กรุงเทพฯ รัฐบาลต้องใช้นโยบายป้องกันการนำเข้ายาเสพติดตั้งแต่ชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงและหน่วยงานการปกครองต้องบูรณาการร่วมกัน ต้องสแกนทุกจุด เพื่อป้องกันมากกว่าปราบปราบ  

นายวัน กล่าวว่า ที่ผ่านมาภาครัฐจะจับกุมยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก แต่ไม่ช่วยอะไร เพราะเน้นแต่การปราบปราม แต่ไม่มีนโยบายในการป้องกันและปกป้องประชาชน ส่งผลให้การแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาลล้มเหลว ทั้งนี้ขบวนการยาเสพติดใช้เยาวชนไทยอายุต่ำกว่า 12 ปีเป็นเด็กเดินยาหมดแล้ว

นายวัน กล่าวว่า ทุกวันนี้ยาบ้าหาซื้อง่ายกว่าลูกอมอีก ทุกพื้นที่มีขายไม่ต่างจากร้านสะดวกซื้อในขณะเดียวกันสินค้าอุปโภคบริโภคขึ้นทุกอย่าง แต่ยาบ้ากลับมีราคาลดลงจากสมัยปี 2548 เม็ดล่ะ 300 บาทเพราะหายาก รัฐบาลในขณะนั้นเอาจริงเอาจัง ทั้งปราบปรามและป้องกันควบคู่กันไป แต่มาวันนี้ราคาอยู่ที่ 6 เม็ด 100 บาท หาซื้อง่ายมาก มีขายทุกพื้นที่ 

“สมัยที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นรองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบ ด้านการปราบปรามและป้องกันยาเสพติด สามารถป้องกันได้เป็น อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลยาเสพติดลดลงไปเป็นจำนวนมากคืนบุตร หลานสู่ครอบครัว คืนคนดีสู่สังคม หากรัฐบาลไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จะมาขอข้อมูลจากร.ต.อ.เฉลิม เชื่อว่าท่านยินดีที่จะให้คำแนะนำกับเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอน เพราะท่านก็ห่วงประเทศไม่ต่างจากทุกคน แต่หากพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงอวดดี อวดเก่ง ไม่ฟังใคร สุดท้ายยาเสพติดคงเต็มพื้นที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน” นายวัน กล่าว