“ประเสริฐ”ยินดี“ประยุทธ์”เลิกอีแอบลุยการเมืองเต็มตัวนั่งหัวหน้าพปชร.

“ประเสริฐ”ยินดี“ประยุทธ์”เลิกอีแอบลุยการเมืองเต็มตัวนั่งหัวหน้าพปชร.

“ประเสริฐ”ยินดี“ประยุทธ์”เลิกอีแอบลุยการเมืองเต็มตัวนั่งหัวหน้าพปชร. สอบ “7 ส.ส.งูเห่า” โหวตสวนมติพรรค 13 มิ.ย. เมินขู่ย้ายพรรค ลั่นพรรคกระแสดี มีคนนเข้ามากกว่าคนออก

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม จะเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และมีแนวโน้มนั่งหัวหน้าพรรคแทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่า อยากให้เป็นอย่างนั้น อย่าเป็นอีแอบ อยู่ข้างหลัง นักการเมืองในยุคปัจจุบันต้องโปร่งใส อย่าไปอยู่เบื้องหลัง ไม่เหนียมอายถ้าจะมาเล่นการเมือง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรพรรคเพื่อไทยก็พร้อมสู้เต็มที่

สำหรับบทลงโทษ 7 ส.ส.แหกมติพรรคว่าเบื้องต้นวันที่ 13 มิถุนายน 2565 ทางคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง แต่จะให้ความเป็นธรรมในการเชิญ 7 ส.ส. มาชี้แจงถึงเหตุผลว่าทำไมถึงโหวตไม่ตรงกับมติของพรรค พร้อมยืนยันพรรคไม่นิ่งนอนใจปล่อยผ่าน 
 

“บทลงโทษตอนนี้ให้งดร่วมกิจกรรมของพรรคทั้งหมด เช่น การประชุมพรรค การลงพื้นที่ เป็นต้น ก่อนบอกว่าถ้า ส.ส. ไม่มีอุดมการณ์ร่วมกับพรรคได้ ก็คงมีความจำเป็นต้องขับออกจากพรรคไป เพราะพรรคเพื่อไทยวันนี้ หัวกระไดไม่เคยแห้ง มีคนที่สนใจเป็นคนรุ่นใหม่มีศักยภาพอยากลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย เพราะเห็นว่าวันนี้การแก้ไขปัญหาของประเทศ ต้องเป็นพรรคเพื่อไทยเท่านั้น คนออกก็ว่ากันไป แต่คนเข้ามีมากกว่า” นายประเสริฐ กล่าว
 

สำหรับกระแสข่าวว่าอย่างน้อย 2 ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นการพูดคุยแบบไม่เป็นทางการ เชิงหยอกล้อกันมากกว่า แต่หากจะมี ส.ส.จากพรรคใดมาร่วมงานก็ยินดี แต่จะไม่ใช่ในลักษณะของการเชื้อเชิญให้มาร่วมงาน ถ้าหากเห็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นที่คาดหวังของประชาชน และมีอุดมการณ์ตรงกัน

ส่วนการเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ นั้น เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แง้มว่าจะมีการเปิดตัวภายในเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน ส่วนการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จังหวัดลำปาง แทนที่ว่างนั้น พรุ่งนี้ (8 พ.ค.) พรรคจะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปว่าจะส่งหรือไม่