“ธรรมนัส” ลั่นกุม”18ส.ส.เศรษฐกิจไทย-กลุ่ม16” โหวตงบ จี้เกลี่ย “3โควตากมธ.”

“ธรรมนัส” ลั่นกุม”18ส.ส.เศรษฐกิจไทย-กลุ่ม16”  โหวตงบ จี้เกลี่ย “3โควตากมธ.”

“ธรรมนัส” ลั่นกุม”18เสียงเศรษฐกิจไทย-กลุ่ม16” โหวตงบวาระแรกทิศทางเดียวกัน จี้เกลี่ย “3โควตา”ดันส.ส.พรรคนั่งกรรมธิการ

ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือร่วมกับกลุ่ม16ถึงทิศทางการลงมติร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2566 ว่า ข้อสรุปทั้งหมดยืนยันว่าต้องให้ฟังการอภิปรายของสมาชิกให้หมดก่อนเป็นไปตามที่นายคฑาเทพได้ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากหลายท่านได้ให้ข่าวไปก่อนว่าจะรับหลักการ

แต่ขณะนี้ยอมรับว่า เท่าที่ฟังการอภิปรายพรรคเล็กยังมีเสียงแตก ฉะนั้นจึงจำเป็นต้องรับฟังการชี้แจงให้ครบถ้วนเสียก่อน 

“เช่นเดียวกับพรรคเศรษฐกิจไทยที่ต้องรอฟังคำชี้แจงเพราะ 18 เสียงพรรคเศรษฐกิจไทยและ 16 เสียงกลุ่ม 16 จะต้องเป็นไปในทางทิศทางเดียวกันเราคุยกันมาตลอดว่าเราจะจับมือกัน สมาชิกหลายคนระบุชัดเจนว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมาลงสมัครในนามพรรคเศรษฐกิจไทย”

เมื่อถามว่า จะเปลี่ยนใจร่วมอภิปรายงบประมาณหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  ต้องขอดูเวลาที่เหลืออีกครั้งเพราะไม่อยากไปเบียดเวลาของสมาชิกพรรค

เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวย้ำ แนวทางการลงมติจะยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก ผมให้แนวทางสมาชิกพรรคว่าต้องไปรับฟังแนวทางทุกฝ่ายก่อนจะมาสรุปในท้ายที่สุดต่อไป

ส่วนทิศทางการลงมติในนำส่วนตัวยืนยันว่าเราไม่ใช่คนคนเดียวแต่มีหลายชีวิตที่จะต้องดูแล

เมื่อถามว่า พรรคเศรษฐกิจไทย จะขอโควตากมธ.งบประมาณหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ย้อนกลับไปปีที่แล้วพรรคพลังประชารัฐซึ่งยังมี18เสียงพรรคเศรษฐกิจไทยรวมอยู่ได้โควตากมธ. 13 ที่นั่ง แต่ตอนนี้พรรคเศรษฐกิจไทยมีส.ส.18 ที่นั่ง ฉะนั้นเราควรที่จะได้อย่างน้อย 3 ที่นั่งในกมธ. หลังจากนี้จะมีการพูดคุยกับสมาชิกพรรคในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง