ในหลวง พระราชทานสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัย เขตบางแค

ในหลวง พระราชทานสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัย เขตบางแค

ในหลวง พระราชินี พระราชทานสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่เขตบางแค ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก บัณฑิต มลายอริศูนย์  องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
 
วันนี้ เวลา 09.50 น.ที่สำนักงานเขตบางแค พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก บัณฑิต มลายอริศูนย์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 18 ชุด ไปมอบแก่ราษฎรผู้ประสบอัคคีภัย ที่บริเวณบ้านเลขที่ 17/1 ถนนกัลปพฤกษ์ เขตบางแค เพื่อช่วยบรรเทาความร้อนเดือนร้อนเบื้องต้น

ในหลวง พระราชทานสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัย เขตบางแค
 

ในโอกาสนี้ องคมนตรีเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบเหตุอัคคีภัยได้รับทราบ กับให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจ เพื่อให้สามารถกลับประกอบสัมมาอาชีพดำรงชีวิตได้ตามปรกติสุขต่อไป ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น  

เหตุเพลิงไหม้ ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 08.30 น. บริเวณบ้านเลขที่ 17/1 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นบ้านไม้สองชั้น แบ่งให้เช่าปลูกติดกันจึงทำให้เกิดเปลวไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว กับขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง จึงทำให้เพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับทางเข้า-ออก เป็นซอยแคบ จึงทำให้เป็นอุปสรรค์กับการดับเพลิง 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และอาสาสมัครจากในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ระดมรถน้ำและรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ จากเหตุไฟไหม้ดังกล่าวมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 1 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นห้องแบ่งให้เช่า ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 18 ครอบครัว ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางแค ได้ออกหนังสือรับรอง และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆเป็นการเร่งด่วน ในเบื้องต้นแล้ว