ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพร วันสาธารณรัฐของสาธารณรัฐอินเดีย

ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพร วันสาธารณรัฐของสาธารณรัฐอินเดีย

ในหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ในโอกาสวันสาธารณรัฐของสาธารณรัฐอินเดีย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินเดีย ในโอกาสวันสาธารณรัฐของสาธารณรัฐอินเดีย ซึ่งตรงกับวันที่ 26 มกราคม 2567 ความว่า 

 

 

ฯพณฯ นางเทราปที มุรมู
ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินเดีย
กรุงนิวเดลี 
  
ในโอกาสวันสาธารณรัฐของสาธารณรัฐอินเดีย ข้าพเจ้ามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดีด้วยใจจริงมายังท่านประธานาธิบดี เพื่อให้มีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และประสบความสุขสวัสดี ทั้งเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขและความเจริญก้าวหน้าของประเทศและประชาชนชาวอินเดียสืบไป

 

 

ในขณะที่เราได้เห็นเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า สาธารณรัฐอินเดียมีความเจริญรุดหน้า ในการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีที่นำสมัย จึงเป็นที่น่ายินดีที่ประเทศไทยสามารถร่วมมือกับสาธารณรัฐอินเดียอย่างใกล้ชิด เพื่อยกระดับความร่วมมือในกิจการด้านต่าง ๆ อันยังประโยชน์ร่วมกัน 

 

ข้าพเจ้าเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจร่วมกัน สาธารณรัฐอินเดียและประเทศไทยจะยังคงร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ในการแสวงหาโอกาสเพิ่มขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น และพัฒนาความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ในกิจการทุก ๆ ด้าน ทั้งในระดับทวิภาคีหรือภายใต้กรอบความร่วมมืออาเซียน-อินเดีย และกรอบความร่วมมือทางวิชาการและเศรษฐกิจแห่งอ่าวเบงกอล อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สุข เป็นอเนกประการแก่ประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่ายในภายภาคหน้า

 

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว