Bitkub Academy และ Bitkub Exchange จัดเสวนา WEB 3.0 ส่งท้าย SEA Blockchain Week 2024

Bitkub Academy และ Bitkub Exchange จัดเสวนา WEB 3.0 ส่งท้าย SEA Blockchain Week 2024

Bitkub Academy ร่วม Bitkub Exchange จัดเสวนา WEB 3.0 ส่งท้าย SEA Blockchain Week 2024 พร้อมเผยความร่วมมือ Klaytn และ MARBLEX สองโปรเจกต์ใหญ่จากเกาหลีใต้

บริษัท บิทคับ แล็บส์ จํากัด ผู้ดำเนินการ Bitkub Academy ศูนย์การเรียนรู้สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน และบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ผู้ดำเนินการ Bitkub Exchange ผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ร่วมจัดงาน THE WEB 3.0 ERA MEET-UP ส่งท้ายสัปดาห์งานบล็อกเชนสุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค SEA Blockchain Week 2024 พร้อมประกาศความร่วมมือกับ Klaytn และ MARBLEX สองโปรเจกต์บล็อกเชนชื่อดังจากเกาหลีใต้ โดยมี นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับออนไลน์ จำกัด, นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จํากัด, Sam Seo Representative Director of Klaytn และ Sean Hwang Global BD Lead of MARBLEX (Netmarble) เข้าร่วม เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค 101 กรุงเทพฯ

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จํากัด กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนและ GameFi ถือเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่กำลังจะก้าวเข้ามามีบทบาทในหลายมิติ การสร้างความร่วมมือกับ Klaytn ที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนที่แข็งแกร่งและ MARBLEX ผู้นำในอุตสาหกรรม GameFi จากเกาหลีใต้ จึงเป็นการผนึกกำลังจากพันธมิตรระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่ง เพื่อเข้ามาช่วยยกระดับการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทบิทคับให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Sam Seo, Representative Director of Klaytn กล่าวว่า Klaytn มีความเชี่ยวชาญและมีเครือข่ายในด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนที่แข็งแกร่งในเกาหลีใต้ โดยเรากำลังจะสร้างความร่วมมือกับบล็อกเชนของ LINE เพื่อมุ่งก้าวไปสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการสร้างความร่วมมือกับ บิทคับ ในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่ได้ร่วมกับผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนของไทย เพื่อสนับสนุนและร่วมกันผลักดันระบบนิเวศบล็อกเชนให้มีศักยภาพไปสู่การเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคได้

Sean Hwang, Global BD Lead of MARBLEX (Netmarble) กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมเกมที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะเมื่ออุตสาหกรรมเกมเกิดเกมรูปแบบใหม่ๆ อย่าง GameFi ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถลงทุนและสร้างรายได้ ทำให้สามารถดึงดูดได้ทั้งผู้เล่นเกม นักลงทุน และผู้ประกอบธุรกิจ เข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเกมมากยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือระหว่างบิทคับและ MARBLEX ในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันการรับรู้และความเข้าใจในเรื่อง Web 3.0 มากกว่าเดิมได้

ทั้งนี้ ภายในงาน THE WEB 3.0 ERA MEET-UP มีการเสวนาในหัวข้อ Blockchain Direction in Asia และ Direction of GameFi in 2024 เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางของเทคโนโลยีบล็อกเชนภูมิภาคเอเชีย รวมถึงทิศทางของ GameFi ที่จะได้เห็นการนำ WEB 3.0 เข้ามาพัฒนาอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวถึงทิศทางของบล็อกเชนในภูมิภาคเอเชียว่า ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการผลักดันการพัฒนาของเทคโนโลยีบล็อกเชน คือหน่วยงานกำกับดูแลของแต่ละประเทศ โดยเฉพาะในไทยนั้นถือว่ามีประสิทธิภาพมากในการออกระเบียบข้อบังคับและแนวทางที่มีความชัดเจนและรวดเร็ว ทำให้ บิทคับ และหลายบริษัทในไทยสามารถดึงศักยภาพของเทคโนโลยีมาสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้ ทั้งนี้ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป และกลุ่มบริษัทในเครือ มุ่งมั่นที่จะจัดงานเสวนาสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย รวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จำเป็นต่อโลกปัจจุบันและอนาคต เพื่อให้นักลงทุน ผู้ประกอบธุรกิจ และผู้ที่สนใจ มีความพร้อมในการรับมือทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโลกได้