ธันยลักษณ์ พรหมมณี รับรางวัล นักสังคมสงเคราะห์ดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2566

ธันยลักษณ์ พรหมมณี รับรางวัล นักสังคมสงเคราะห์ดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2566

ธันยลักษณ์ พรหมมณี รับรางวัลนักสังคมสงเคราะห์ดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2566 เนื่องใน วันปกรณ์ 2567 เมื่อวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567

ปัจจุบันปัญหาสังคมมีความหลากหลายและมีความท้าทายในหลากหลายมิติ นักสังคมสงเคราะห์กับงานสังคมสงเคราะห์และสวัสดิการสังคม จึงเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการคุ้มครองทางสังคม การทํางานในรูปแบบวิชาชีพภายในหน่วยงานผู้ปฏิบัติงานรวมถึงอาสาสมัครที่เสียสละอุทิศเวลาทํางานกับกลุ่มผู้ด้อยโอกาสกลุ่มเปราะบาง แต่ละภาคส่วนจึงเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนการทํางานให้สังคมไทยดำรงอยู่ได้โดยปกติสุข 

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ มูลนิธิศาสตราจารย์ปกรณ์ อังศุสิงห์ และองค์กรภาคีเครือข่าย จัดพิธีประกาศเกียรติคุณ นักสังคมสงเคราะห์ดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2566 เนื่องใน วันปกรณ์ 2567 เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักสังคมสงเคราะห์ รวมถึงยังเป็นแบบอย่างที่ดีในการยึดถือปฏิบัติของคนในสังคม เน้นย้ำให้สังคมเห็นถึงความสำคัญของงานด้านการสังคมสงเคราะห์และการจัดสวัสดิการสังคม  

คนรุ่นใหม่จิตอาสา ธันย่า ธันยลักษณ์ พรหมมณี ทูตอัตลักษณ์ไหมไทย ประจำราชอาณาจักรไทย กรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับโล่ประกาศเกียรติคุณนักสังคมสงเคราะห์ดีเด่น ประเภทอาสาสมัคร ประจำปี พ.ศ. 2566 จากองคมนตรี พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีประกาศเกียรติคุณนักสังคมสงเคราะห์ดีเด่น 

ธันย่า ให้เวลาส่วนรวมโดยการใช้เวลาส่วนตัวมุ่งสู่งานสังคมสงเคราะห์ ซึ่งถือเป็นงานสำคัญของการบริหารจัดการ ศิลปะการใช้ชีวิต (ART OF LIVING) ที่เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ เป็นวิทยาศาสตร์ และวิชาชีพ ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ขอส่งมอบประสบการณ์ที่มีมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับทรัพยากรต่างๆ ในชุมชน ยกตัวอย่างเช่นเธอมักจะประยุกต์ผ้าไหมไทยด้วยการใส่ไอเดียชุดผ้าไทยดีไซน์ทันสมัยและสวมใส่สู่งานสังคม เพื่อการขับเคลื่อนการสื่อสารแบบ Soft Heart Smart Power ให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ได้รู้จักถึงเสน่ห์จากงานศิลปะบนผืนผ้าของไทย อันเกิดจากภูมิปัญญาของคนไทยในแต่ละท้องถิ่น จากภูมิปัญญาปราชญ์ชุมชน รวมไปถึงการช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจช่วยแนะแนวทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ ผ้าย้อมครามนิคมสร้างตนเองลำน้ำอูน จังหวัดสกลนคร พัฒนาแผนธุรกิจเพื่อขยายตลาดสู่ต่างประเทศ 

"ธันย่า" ยังได้ลงพื้นที่ร่วมกับกระทรวง พม. และในระหว่างการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 11 ของสถาบันพระปกเกล้า ได้มีโอกาสพบเจอสังคมผู้คนมากมากหลากหลายวงการ ได้สร้างคุณค่าการแบ่งปันที่คืนสู่สังคม ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนกลุ่ม เกษตรกร สตรีในชนบท ครอบครัวผู้ได้รับความรุนแรง กลุ่มเปราะบาง และผู้ต้องขังในเรือนจำ การอุทิศตนปฏิบัติงานเป็น "นักสังคมสงเคราะห์อาสาสมัคร" ของธันย่า นับได้ว่าเป็นพลังคุณความดีอันเป็นแบบอย่างที่ดีการสร้างคุณค่าที่คืนสู่สังคม   
 

ธันยลักษณ์ พรหมมณี รับรางวัล นักสังคมสงเคราะห์ดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2566