สงกรานต์ 2567 ผู้สูงอายุ โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส - สายสีทอง และบีอาร์ที ฟรี!

สงกรานต์ 2567 ผู้สูงอายุ โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส - สายสีทอง และบีอาร์ที ฟรี!

ต้อนรับปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ 2567 ผู้สูงอายุ (ผู้โดยสารอายุ 60 ปีขึ้นไป) โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส - สายสีทอง และบีอาร์ที ฟรี!

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องใน เทศกาลสงกรานต์ และ วันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2567 บริษัทฯ ให้ผู้โดยสารอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถเดินทางด้วย รถไฟฟ้าบีทีเอส ฟรี ตลอดสาย รวมถึงส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท และสายสีลม, รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน แก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี 

ร่วมเฉลิมฉลอง ปีใหม่ไทย กับสถานที่เที่ยวสุดพิเศษในวันหยุดยาวนี้ เริ่มที่ สถานตากอากาศบางปู สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ มาสัมผัสกับวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ายามเย็น วิวทะเลอ่าวไทยสวยๆ และมีฝูงนกนางนวลบินวนไปมาให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีเคหะสมุทรปราการ (E23) ทางออกที่ 3 แล้วต่อรถสองแถว เพื่อลงฝั่งตรงข้ามสถานตากอากาศบางปู และเดินข้ามสะพานลอยก็ถึงเลย  

เดอะล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชมความงามของอาคารสถาปัตยกรรมจีนโบราณ กราบสักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ศาลเจ้าเก่าแก่กว่า 170 ปี เสริมสิริมงคล ความสมบูรณ์ พูนสุข และความสำเร็จ ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงที่สถานีคลองสาน (G3) ทางออก 2 และเดินเท้าต่อประมาณ 500 เมตร ตรงมาที่ถนนเชียงใหม่ทางด้านขวามือ เพียงไม่นานก็ถึงที่หมาย 

พิพิธภัณฑ์บ้าน จิม ทอมป์สัน อาณาจักรเรือนไทยอันงดงาม และผ้าไหมไทยอันเลื่องชื่อ ดื่มด่ำความเป็นไทยกับโซนกิจกรรม และพื้นที่จัดแสดงอีกมากมาย ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วย รถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) เพื่อรอขึ้นรถกอล์ฟรับ - ส่ง ที่ปากซอยเกษมสันต์ 2 หรือเดินเท้าไปที่พิพิธภัณฑ์ได้

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่าน ห้ามนำ! พลุ, ประทัด, ดอกไม้ไฟ, ลูกโป่ง, อาวุธ, ของมีคม, ปืนบีบีกัน, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแอลกอฮอล์มากกว่า 500 มล., วัตถุไวไฟ หรือวัตถุอันตรายเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า นอกจากนี้ ทางเข้าสถานีได้มีถังให้เทน้ำ และแป้งก่อนเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า เพราะอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และความไม่สะดวกให้กับผู้โดยสารท่านอื่นได้ และ ณ โอกาสนี้ บริษัทฯ ขออวยพรใน วันปีใหม่ไทย ให้ผู้โดยสารทุกคนเดินทางปลอดภัย เย็นฉ่ำ ตลอดการเดินทาง                          

สงกรานต์ 2567 ผู้สูงอายุ โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส - สายสีทอง และบีอาร์ที ฟรี!