นิสิตเก่า-ปัจจุบัน เตรียมพร้อมร่วมงานคืนเหย้าชาวจุฬาฯ ในวันที่ 26 มีนาคม 67

นิสิตเก่า-ปัจจุบัน เตรียมพร้อมร่วมงานคืนเหย้าชาวจุฬาฯ ในวันที่ 26 มีนาคม 67

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) เตรียมจัดงานคืนเหย้า “๑๐๗ ปี จุฬาฯ พระคุณแนบไว้นิรันดร” เชิญชวนนิสิตเก่าและปัจจุบัน พร้อมใจกันสวมเสื้อสีชมพู เข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน เข้าฟรีไม่มีการจำหน่ายบัตร

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ประธานการจัดงานคืนเหย้าชาวจุฬาฯ 2567 เปิดเผยว่า ในปีนี้ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ สนจ. เตรียมจัดงานคืนเหย้า "๑๐๗ ปี จุฬาฯ พระคุณแนบไว้นิรันดร" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม 2567 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลักที่นำมาจากวรรคทองของบทเพลง "มหาจุฬาลงกรณ์" ในท่อน "ขอทูนขอเทิดพระนามไท พระคุณแนบไว้นิรันดร" ให้ชาวจุฬาฯ หวนรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 สืบสู่รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 โดยชาวจุฬาฯ ร่วมเทิดพระเกียรติด้วยความพร้อมใจกัน

สำหรับงานในปีนี้จัดขึ้นระหว่าง เวลา 17.00-22.00 น. รับชมกิจกรรมการแสดงจากผู้แทนนิสิตเก่าและปัจจุบัน โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแสดง "๑๐๗ ปี จุฬาฯ พระคุณแนบไว้นิรันดร" การแสดงจากผู้แทนนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่น 50 ปี (CU16) และรุ่น 51 ปี (CU17) การมอบธงสัญลักษณ์การเข้าศึกษาใน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครบ 50 ปี จากผู้แทนนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่น 50 ปี (CU16) สู่ผู้แทนนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่น 51 ปี (CU17) การแสดง 3 เจเนอเรชัน ของชาวจุฬาฯ ที่จะบอกเล่าเรื่องราว จากอดีตสู่ปัจจุบัน และกิจกรรมพิเศษ "จุฬาฯ ถ้วน ล้วนถวายพระพร" ที่มีการขับร้องบทเพลงและบทกวีเพลง "ในอุ่นอ้อมอกมั่นคง" และการเชิญธงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ธงสโมสรนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฯ ธงคณะต่างๆ ขึ้นประจำบนเวที พร้อมพบกับศิลปิน ดารา นักร้อง พิธีกรมากมาย และดนตรีสนุกๆ จาก CU Band การรวมตัวของ CU Cheerleader นิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบัน ครั้งยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์ และซุ้มอาหารกว่า 50 ซุ้ม

"จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นสถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกของประเทศไทย ที่ได้เสริมสร้าง บ่มเพาะนิสิต เพื่อเป็นบัณฑิตออกไปรับใช้บ้านเมืองเป็นระยะเวลาถึง 107 ปี เป็นแหล่งหล่อหลอมพลังความรู้รักสามัคคี ความเป็นพี่เป็นน้อง ความมีน้ำใจไมตรี และประเพณีแห่งความผูกพันรักใคร่ ที่จะเสริมให้พวกเราชาวจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เป็นเสาหลักแห่งแผ่นดินผู้รับใช้สังคมนิรันดร จึงขอเชิญชวนชาวพระเกี้ยว ทั้งนิสิตเก่าและปัจจุบัน ทุกคณะทุกรุ่น มาร่วมกันภาคภูมิใจในสถาบันอันทรงเกียรติ พร้อมใจกันสวมเสื้อสีชมพู เข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน" นายสุทธิพงษ์ กล่าว

โดยในปีนี้งาน "๑๐๗ ปี จุฬาฯ พระคุณแนบไว้นิรันดร" เข้าฟรีไม่มีการจำหน่ายบัตร พร้อมรับเสื้องานที่ระลึก Limited Edition และหนังสือ "มหาวิทยาลัย" สูจิบัตรงานอันทรงคุณค่า แล้วพบกัน ณ สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นิสิตเก่า-ปัจจุบัน เตรียมพร้อมร่วมงานคืนเหย้าชาวจุฬาฯ ในวันที่ 26 มีนาคม 67