ชวนเสพภาพเขียน 16 ศิลปินชั้นนำระดับโลก ใน KISMET: Harper's in Bangkok

ชวนเสพภาพเขียน 16 ศิลปินชั้นนำระดับโลก ใน KISMET: Harper's in Bangkok

ครั้งแรกในประเทศไทยจาก One Wall Art Foundation ชวนเสพภาพเขียน 16 ศิลปินชั้นนำระดับโลก ใน “KISMET: Harper's in Bangkok” โดย Harper's แกลเลอรีชื่อดังจาก USA

KISMET: Harper's in Bangkok ปรากฏการณ์จัดแสดงผลงานศิลปะที่รวบรวมสุดยอดผลงานภาพเขียนศิลปินชั้นนำระดับโลกมาไว้ที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก โดย One Wall Art Foundation เวทีสำหรับศิลปินทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จับมือกับ Harper's แกลเลอรีชื่อดังจากนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดแสดงผลงานภาพเขียนของ 16 ศิลปิน ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวแรงบันดาลใจ ที่สะท้อนมุมมอง ศิลปะ วัฒนธรรม ศาสนา เชื้อชาติ รวมถึงประสบการณ์ ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบโพสต์โมเดิร์นในสไตล์ Contemporary Art ด้วยเทคนิคการวาดหลากหลายรูปแบบตามสไตล์ของศิลปินแต่ละคน เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้มาเรียนรู้ มองหาแรงบันดาลใจ และดื่มด่ำไปกับโลกศิลปะระดับสากลแบบใกล้ชิดที่ใจกลางกรุงเทพมหาคร

การจัดแสดงงานศิลปะในครั้งนี้ นำทีมรังสรรค์แรงบันดาลใจโดย Mr. Harper Levine เจ้าของแกลเลอรี Harper's จากนิวยอร์ค จับมือกับ One Wall Art Foundation โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากความชื่นชอบในงานศิลปะ ถึงแม้จะมีวัฒนธรรมหรือภาษาที่แตกต่างกัน แต่ก็รักในงานศิลปะเหมือนกัน จึงเปรียบเสมือนโชคชะตาที่ทำให้เกิดการรวมตัวกันของเหล่าคนรักงานศิลปะ และเป็นที่มาของชื่องาน KISMET ในครั้งนี้ด้วย Mr. Harper สนใจภาพวาดสไตล์ Contemporary Art เป็นพิเศษ เพราะชื่นชอบเวลาที่ศิลปินสื่อสารความคิด ความสร้างสรรค์ของตนเองลงบนผืนผ้าใบ เปรียบเสมือนศิลปินเหล่านั้นกำลังบันทึกประวัติศาสตร์ของเรา ซึ่งถือเป็นกระบวนการที่พิเศษมาก รวมถึงในประเทศไทยเองเทรนด์การสนใจงาน Contemporary Art ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นสาเหตุที่ Mr. Harper เลือกที่จะมาจัดงานในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อแบ่งปันแรงบันดาลใจให้กับคนไทย

ชวนเสพภาพเขียน 16 ศิลปินชั้นนำระดับโลก ใน KISMET: Harper\'s in Bangkok

ภายในงานจัดแสดงภาพวาดแนว Contemporary Art จาก 16 ศิลปินชั้นนำหลากหลายอายุและเชื้อชาติของ Harper's จำนวนทั้งสิ้น 17 ชิ้น อาทิ ผลงาน Color of Rain จาก Marcus Brutus ศิลปินผิวสี ที่นำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์การแบ่งแยกชนชั้นสีผิว สู่อิสรภาพ ความเท่าเทียม และศิลปะ ผ่านเทคนิคงานเขียนเรืองแสงด้วยเทคนิคพู่กัน, Autumnal Interior with Picasso Sculpture จาก JJ Manford ศิลปินผู้สื่อสารภาพวาดให้มีชีวิตชีวา เลียนแบบธรรมชาติของแสง ด้วยเทคนิค Oil Stick - oil pastel และ Flashe บนผ้าลินิน, Five Teeth จาก Chole West ศิลปินรุ่นใหม่มากความสามารถ ที่หลงใหลในประวัติศาสตร์ จึงเลือกใช้เทคนิคการวาดสีน้ำมันเฟลมิชและดัตช์ในศตวรรษที่ 17 มาใช้ในงานชิ้นนี้ โดยเลือกใช้แผ่นหลังซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในร่างกายของตัวเองและฟัน มาสะท้อนแรงบันดาลใจจากทะเลทรายไวโอมิงซึ่งอธิบายถึงองค์ประกอบธรรมชาติต่างๆ เช่น กระดูก พืช หินและเปลือกหอย นอกจากนี้ยังมี ผลงานภาพวาด Untitled จาก Ricky Burrows, Water Harvest จาก Mairikke Dau, Speakers จาก Eliot Greenwald, Puerto Rican Amazon จาก Enoc Perez, All right, less feminine then จาก Bea Scaccia, To Be Titled จาก Lizbeth Mitty ฯลฯ 

ทั้งนี้ นิทรรศการ KISMET: Harper's in Bangkok พร้อมเปิดให้สายอาร์ต นักสะสม และผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะภาพวาด ได้ร่วมสัมผัสผลงานร่วมกันได้ตั้งแต่ วันนี้ - 1 มีนาคม 2567 (ทุกวันอังคาร-เสาร์) เวลา 11.00 - 18.00 น. ณ One Wall Art Foundation ชั้น 9 อาคารสยามกลการ โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 02 - 2153507 เว็บไซต์ : onewallart.org หรือ Facebook : One Wall Art Foundation และ Instagram : onewall_art