ฝากไหว้พระแม่ลักษมีในเทศกาลดิวาลีของชาวฮินดู 12 พ.ย.66 ที่อาคารเกษรวิลเลจ

ฝากไหว้พระแม่ลักษมีในเทศกาลดิวาลีของชาวฮินดู 12 พ.ย.66 ที่อาคารเกษรวิลเลจ

สายมูที่อยู่ไกล สามารถฝากไหว้เสมือนมาด้วยตัวเองในการไหว้พระแม่ลักษมีในวันที่ 12 พ.ย.นี้ที่อาคารเกษรวิลเลจ

สำหรับใครที่ไม่สะดวกจัดเตรียมพิธี หรือต้องการไหว้พระแม่ลักษมี ที่อาคารเกษรวิลเลจ แต่ไม่สามารถมาได้

ทางมูเตเวิร์ล ได้จับมือกับ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ จัดเตรียมของฝากไหว้เพื่อให้บริการในพิธีใหญ่เนื่องในเทศกาลดิวาลี ในวันที่ 12 พ.ย. นี้

โดยความพิเศษคือ ทางมูเตเวิร์ลจะมีการจุดเทียนดอกบัวถวายพระแม่ในวันแห่งประทีป เพื่อตอบโจทย์สายมูที่อยู่ไกลให้ได้ฝากไหว้เสมือนมาด้วยตัวเอง ถือเป็นการสานต่อรูปแบบการไหว้เทพออนไลน์ ผ่านเทคโนโลยี VR360 ที่ทางสมาคมฯ เริ่มไว้ สู่การฝากไหว้ยุคดิจิทัล

ฝากไหว้พระแม่ลักษมีในเทศกาลดิวาลีของชาวฮินดู 12 พ.ย.66 ที่อาคารเกษรวิลเลจ

ล่าสุดเรื่องนี้กลายเป็นกิมมิคที่มีคนเรียกร้องให้รับฝากไหว้พระแม่ลักษมี เกสรวิลเลจในเทศกาลดิวาลี

1. ฝากไหว้พระแม่ลักษมี

   มูเตเวิร์ล ไม่เพียงแต่รับฝากไหว้แบบทั่วไปเท่านั้น ยังมีกิมมิคผู้ฝากไหว้จะสามารถฝากคำอธิษฐานพระแม่ลักษมีได้ 1 ข้อ และเมื่อจบพิธีจะมีการส่งรูปภาพของไหว้ของบุคคลนั้นๆ กลับไปยังอีเมลหรือไลน์ และปรากฏคำตอบจากพระแม่ลักษมี ว่า พรที่ขอไปจะได้หรือไม่ นับเป็นมิติใหม่แห่งการมูสู่การสื่อสาร 2 ทาง

ฝากไหว้พระแม่ลักษมีในเทศกาลดิวาลีของชาวฮินดู 12 พ.ย.66 ที่อาคารเกษรวิลเลจ

2.กล่องฝากไหว้จากมูเตเวิร์ล

ใน “วันวาราลักษมี วรัทตัม” นอกจากการทำพิธีไหว้พระแม่ลักษมีตามประเพณีแบบถูกต้องโดยท่านพราหมณ์ บัณฑิตลลิต โมหัน วยาสะ ครูใหญ่ ศิริ เทพมณเฑียรแล้ว

มูเตเวิร์ลยังดีไซน์ ‘กล่องฝากไหว้’ บรรจุดอกไม้ประดิษฐ์จากกลุ่มแม่บ้าน กำยานออร์แกนิคปลอดมลพิษ และในวันดังกล่าวมีผู้ฝากไหว้มากกว่า 1,000 ราย

เมื่อเสร็จพิธีทางทีมงานฯ ได้ส่งกล่องฝากไหว้กลับไปให้ผู้ฝากซึ่งเป็นไปตามหลักของฮินดูที่จะนำของไหว้กลับไปบูชาต่อ และถือเป็นการช่วยลดปริมาณขยะให้กับพื้นที่ได้อีกด้วย

สำหรับของไหว้ที่ไม่ได้ส่งกลับ ทางมูเตเวิร์ลได้มีการนำไปถวายให้แก่วิหารพระศิวะ คู้บอน 27 อันได้แก่ ดอกไม้ประดิษฐ์ใช้ในการตกแต่งประดับถานที่ให้สวยงาม และกำยานออร์แกนิค ที่นำมาตั้งไว้เพื่อให้ผู้ศรัทธานำไปจุดใช้งานต่อ จะไม่ให้เกิดของเหลือทิ้งหลังการไหว้ เป็นการส่งต่อความสิริมงคลแบบยั่งยืน

3. ตัวแทนขอบคุณพระแม่ลักษมี 

มีเสียงเรียกร้องหลังไมค์ให้มูเตเวิร์ลช่วยมาขอบคุณพระแม่ลักษมีแทน หลัง 1 เดือนผ่านไป จึงมีการจัดเพอร์ฟอร์มแดนซ์ภารตะ ออกแบบท่าเต้น ออกแบบเพลง และชุดใหม่ทั้งหมด โดย ThaiFit Studio ณ เกษรวิลเลจ ชั้น 4 

เทศกาลดิวาลี ปีใหม่ชาวฮินดู

‘เทศกาลดิวาลี’ หรือ ‘เทศกาลไฟ’ หนึ่งในเทศกาลเลื่องชื่อ ซึ่งจะมีการเฉลิมฉลองใหญ่ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวฮินดูเชื้อสายอินเดียที่เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์ จะมีการทำพิธีบูชาขอพรพระแม่ลักษมี เทวีแห่งโชคลาภ ด้วยเชื่อว่าเมื่อเกิดแสงสว่างขึ้น พระแม่ลักษมีจะประทานพรให้กับมนุษย์

ผู้คนจึงนิยมจุดประทีปบูชาพระแม่ เพื่อเปลี่ยนจากความมืดสู่แสงสว่าง เปรียบเสมือนชัยชนะของความสว่างไสวเหนือความมืดมัว และในวันนี้ยังนิยมบูชาพระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จร่วมด้วย โดยในปีนี้วันดิวาลีจะตรงกับวันที่ 12 พ.ย. 2566 ตามปฏิทินจันทรคติ

ความพิเศษคือ ทางมูเตเวิร์ลจะมีการจุดเทียนดอกบัวถวายพระแม่ในวันแห่งประทีบให้ลูกค้าฝากไหว้ทุกท่าน 1 คนต่อ 1 ชุด และยังมีของที่ระลึกที่จะได้ผ่านการเข้าร่วมพิธีบวงสรวงพระแม่ประจำปีในช่วงเช้า และเข้าร่วมการจุดเทียนบูชาในช่วงกลางคืนอีกด้วย 

ข้อมูลเพิ่มเติม Facebook Page: มูเตเวิร์ล Mootae World หรือ Line: @mootaeworld