กปภ. เตรียมพร้อมน้ำประปาบริการประชาชน ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

กปภ. เตรียมพร้อมน้ำประปาบริการประชาชน ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

การประปาส่วนภูมิภาค หรือ กปภ. เตรียมพร้อมน้ำประปา บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 พร้อมสนับสนุนน้ำดื่ม ณ จุดบริการประชาชนทั่วประเทศ

นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า ในช่วง เทศกาลปีใหม่ 2566 โดยมีวันหยุดอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน รวมถึงมีการจัดงานเฉลิมฉลองในแต่ละพื้นที่ ซึ่งอาจส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความต้องการใช้น้ำประปาอุปโภคบริโภคเพิ่มสูงขึ้นในหลายพื้นที่ จึงได้กำชับ กปภ. ทั้ง 234 สาขา เตรียมพร้อมน้ำประปาให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมีน้ำประปาใช้อย่างเพียงพอและทั่วถึง พร้อมทั้งเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย หรือภัยธรรมชาติต่างๆ พร้อมดูแลระบบผลิตจ่ายน้ำประปาอย่างเข้มงวด

กปภ. เตรียมพร้อมน้ำประปาบริการประชาชน ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

นายวิบูลย์ กล่าวต่อว่า กปภ. ยังได้สนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. เพื่อให้บริการประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ และจุดบริการประชาชนบนถนนทางหลวงทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม กปภ. ขอแนะนำให้ประชาชนปิดวาล์วน้ำ พร้อมตรวจสอบระบบประปาภายในบ้านก่อนออกเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา เพื่อป้องกันน้ำรั่วไหลซึ่งเป็นสาเหตุของค่าน้ำประปาสูงเกินปกติ ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กปภ. หยุดทำการเฉพาะส่วนสำนักงานตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2565 - 3 มกราคม 2566 และเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้บริการ ลูกค้าสามารถชำระค่าน้ำประปาผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์ ได้ทางเว็บไซต์ โดย คลิกที่นี่, แอปพลิเคชัน PWA 1662 หรือไลน์ @PWAThailand

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. พร้อมให้บริการน้ำประปาที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานอย่างเพียงพอและทั่วถึง หากไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

กปภ. เตรียมพร้อมน้ำประปาบริการประชาชน ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 กปภ. เตรียมพร้อมน้ำประปาบริการประชาชน ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566