"ธานี ทุมมาศ" นายพรานคดีล่าเสือดำ เสียชีวิตแล้ว

"ธานี ทุมมาศ" นายพรานคดีล่าเสือดำ เสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานการเสียชีวิตของ "ธานี ทุมมาศ" นายพราน "คดีล่าเสือดำ" ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จำเลย กรณีนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ตั้งแต่เมื่อ 2561 ที่ผ่านมา

(31 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธานี ทุมมาศ นายพรานซึ่งเป็น 1 ใน 4 จำเลย "คดีล่าเสือดำ" ที่นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ตั้งแต่เมื่อ 2561 ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยได้รับการยืนยันจากนายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งนายธานี เป็นลูกบ้านในพื้นที่ดังกล่าว

 

เกี่ยวกับ "คดีเสือดำ" ที่เป็นข่าวใหญ่ในช่วงนั้น ซึ่งเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา พิพากษาสั่งจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต และพรรคพวก ซึ่งรวมถึงนายธานี ทุมมาศ นายพราน ได้ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 13 เดือนด้วยกัน อย่างไรก็ตามมีการยืนยันว่านายธานี ทุมมาศ ได้เสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนายธานี ทุมมาศ สืบเนื่องจากเจ้าตัวป่วยเป็นโรคมะเร็งมาก่อนหน้าที่จะถูกจับกุม ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ขณะนายธานีอยู่ในเรือนจำ ปรากฏว่าอาการป่วยเริ่มทรุดลง ทางเรือนจึงนำตัวออกมารักษาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ต่อมาทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลแห่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ต่อมานายธานีได้เสียชีวิตจากอาการป่วยดังกล่าว

ทั้งนี้ ญาติได้ไปรับร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านของนายธานี ในพื้นที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นเวลา 3 วัน จากนั้นจึงนำไปฌาปนกิจที่วัดเขื่อนท่าทุ่งนา โดยนายธานี ได้เสียชีวิตช่วงกลางเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนนายเปรมชัย กรรณสูต และนายยงค์ โดดเครือ (คนขับรถ) ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดทองผาภูมิตามเดิม