เรียนมหา'ลัย 2567 ยื่นโควตาเหลือกี่ที่นั่ง ม.ไหนนักเรียนเลือกมากสุดตอนนี้

เรียนมหา'ลัย 2567 ยื่นโควตาเหลือกี่ที่นั่ง ม.ไหนนักเรียนเลือกมากสุดตอนนี้

เช็กด่วน เรียนมหาวิทยาลัย 2567 ยื่นโควตาเหลือกี่ที่นั่ง มหา'ลัยไหนที่นักเรียนเลือกเข้าศึกษาระดับอุดมศึกษามากที่สุดในขณะนี้นับหมื่นคน

จะเปิดเทอมแล้ว มีคำถามว่า เรียนต่อมหาลัยคณะอะไรดี หลังจบ ม.6 เรียนต่อคณะอะไรดี กรณีแนวทางการศึกษาต่อ มหาวิทยาลัย การแนะแนว การศึกษาต่อ มหาวิทยาลัย หรือมหาวิทยาลัยมีคณะอะไรบ้าง มหาลัยเรียนวิชาอะไรบ้าง และตารางเรียน มหา'ลัย ปี 1 เป็นต้น

ประเทศไทยมีทั้งมหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชน ให้นักเรียนที่จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือ จบ ปวช. ให้เลือกถึง 170 แห่ง ข้อมูลสถิติการสมัครคัดเลือกฯ รอบที่ 2 Quota หรือ โควตา ปีการศึกษา 2567 เปิดรับ 114,926 ที่นั่ง ยืนยันสิทธิ์ 48,937 และที่นั่งเหลือ 65,989 ที่นั่ง จากจำนวนยื่นสมัคร 334,542 รายการ

เรียนมหา\'ลัย 2567 ยื่นโควตาเหลือกี่ที่นั่ง ม.ไหนนักเรียนเลือกมากสุดตอนนี้

น่าสนใจว่า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รายงานว่า โดยในรอบที่ 1 Portfolio ที่ผ่านมา มีนักเรียนรายงานตัวเข้าศึกษาแล้ว จำนวน 5,132 คน ซึ่งหากนักเรียนได้รายงานตัวในรอบที่ 2 Quota อย่างสมบูรณ์แล้ว 

คาดว่า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะมีนิสิตใหม่ในปีการศึกษา 2567 รวมกว่า 10,306 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) ระบุได้รับความนิยมสูงสุด

  • อันดับ 1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  • อันดับ 1 ของประเทศไทย

ที่มีนักเรียนยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ต่อในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รอบที่ 2 Quota ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปีการศึกษา 2567 มากที่สุด จำนวน 5,174 คน ที่พร้อมจะรายงานตัวเข้าศึกษาต่ออย่างเป็นทางการกับกองทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ระหว่างวันที่ 8 -15 พฤษภาคม 2567

เรียนมหา\'ลัย 2567 ยื่นโควตาเหลือกี่ที่นั่ง ม.ไหนนักเรียนเลือกมากสุดตอนนี้

ขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ยังเปิดรับสมัคร รอบ 3 Admission (รับทั่วประเทศ) รับ 93 สาขาวิชา มากถึง 5,842 คน ผู้สนใจเข้าศึกษา สมัครได้แล้วในวันที่ 6 - 12 พฤษภาคม 2567 ทาง mytcas.

 

มมส อันดับ 7 ร่วมของไทย 601+ ในเอเชีย 

Times Higher Education ได้ประกาศผล THE Asia University Rankings 2024 อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 โดยมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้รับการจัดอันดับที่ 7 ร่วมของไทย และติดอันดับ 601+ ในเอเชีย

โดยมีมหาวิทยาลัยในเอเชียเข้าร่วมการจัดอันดับจำนวน 739 แห่ง จากเดิม 669 แห่ง จาก 31 ประเทศ โดยด้านที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ International Outlook, Teaching และ Industry ตามลำดับ

สำหรับผลการจัดอันดับดังกล่าวถือเป็นการยืนยันว่า มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้เติบโตและมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการผลัดดันมาตรฐานการศึกษาในระดับภูมิภาค เป็นการยืนยันว่ามหาวิทยาลัยมหาสารคามกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งด้านการศึกษาและการวิจัย

การพัฒนาด้านการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเพิ่มคุณภาพของการสอนและการเรียนรู้ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยในการสนับสนุนกระบวนการเรียนรู้ เช่น การใช้แพลตฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์และการใช้เทคโนโลยีที่เชื่อมโยงกับการศึกษาแบบเรียลไทม์ การสร้างและเพิ่มจำนวน Co-working Space เพื่อให้นิสิตได้มีพื้นที่สำหรับเรียนรู้และทำกิจกรรมร่วมกันเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังเน้นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการศึกษา โดยการให้การฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการเป็นอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ดีในการสอนและการแก้ปัญหาในห้องเรียน

ด้วยความพยายามที่ไม่หยุดยั้งในการพัฒนาด้านการจัดการเรียนการสอนและการเสริมสร้างคุณภาพของการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคามก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงในการเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคเอเชียได้อย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง