รวบโจรแสบตีเนียนสนิทนักท่องเที่ยว ก่อนลักทรัพย์หลบหนี มูลค่าหลักล้าน

รวบโจรแสบตีเนียนสนิทนักท่องเที่ยว ก่อนลักทรัพย์หลบหนี มูลค่าหลักล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบโจรแสบตีเนียนสนิทนักท่องเที่ยว ก่อนลักทรัพย์หลบหนี มูลค่าหลักล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายลำพูนฯ กระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ และมีพฤติการณ์หลบหนีไม่มาศาล

สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนภายในซอยประชาสงเคราะห์ 45 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2555 ผู้ต้องหาพร้อมกับเพื่อนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เข้าไปติดต่อขอเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.เกาะช้าง จ.ตราด เจ้าหน้าที่จึงได้ให้กุญแจกับผู้เข้าพักตามปกติ โดยจัดเตรียมตู้เชฟให้กับผู้เข้าพักทุกห้อง ต่อมาทางรีสอร์ท ได้รับแจ้งจากผู้เข้าพักซึ่งเป็น ชาวต่างชาติว่า ตู้เชฟ ถูกงัดสิ่งของมีค่าสูญหาย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้ออกไปทำธุระข้างนอก ขณะที่นายลำพูนฯ(ผู้ต้องหา)พักอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว หลักจากที่ผู้เสียหายกลับมา ได้พบว่า ตู้เชฟที่เก็บทรัพย์สิน มีการงัดถูกทำลาย และทรัพย์สินได้ถูกขโมยไป แต่ไม่พบตัวนาย ลำพูน ฯ แต่อย่างใด สำหรับทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,087,000 บาท ผู้เสียหายชาวต่างชาติจึงได้แจ้งความดำเนินคดี ไว้ที่ สภ.เมืองตราด 

ต่อมาเมื่อคดีขึ้นสู่ชั้นพิจารณาของศาล นายลำพูนฯ ไม่มาตามนัด ศาลจังหวัดตราดจึงออกหมายจับ นายลำพูนฯ ผู้ต้องหาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตราด จึงประสานความร่วมมือมายังเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ป. เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าว  

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามผู้ต้องหามาโดยตลอด แต่เพราะด้วยนายลำพูนฯ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เปลี่ยนที่พักอาศัยเป็นประจำ ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุมตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนี มาพักอาศัยในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร  จึงได้เฝ้าติดตาม ก่อนจะพบนายลำพูนฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว เป็นเจ้าพนักงานโดยแสดงบัตรประจำตัว และแสดงหมายจับให้นายลำพูนฯ ทราบ ก่อนคุมตัวมาทำบันทึกที่ กก.1 บก.ป. พร้อมกับเตรียมส่งให้ศาลจังหวัดตราด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ว่าที่ พ.ต.ต.มณเฑียร ธงเทียน สว.กก.1 บก.ป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.