บุก 'โรงพยาบาล' ดัง จับพนักงานหนุ่ม คดีรับโอนเงินหลอกลวง ปมแฟนเก่าฉ้อโกง

บุก 'โรงพยาบาล' ดัง จับพนักงานหนุ่ม คดีรับโอนเงินหลอกลวง ปมแฟนเก่าฉ้อโกง

ตำรวจบุก "โรงพยาบาล" ชื่อดัง จับพนักงานหนุ่ม คดีพบมีบัญชีรับโอนเงินหลอกลวง ปมแฟนเก่าฉ้อโกงประชาชน

กรณี เจ้าหน้าที่บุก "โรงพยาบาล" ตำรวจจับพนักงานหนุ่ม เหตุคดีพบมีบัญชีรับโอนเงินหลอกลวง ปมแฟนเก่าฉ้อโกงประชาชน เรื่องนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายไกรวิชญ์ฯ

ในฐานความผิด

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่นโดยทุจริต เพื่อหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซี่งควรบอกให้แจ้ง เพื่อให้ได้ไปซึ่งลักทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าจะทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

สถานที่จับกุมที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้อยู่กับหญิงสาวซึ่งเป็นแฟนเก่าที่ จ.สงขลา

ต่อมามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.5 ว่าถูกหญิงสาวซึ่งเป็นแฟนเก่าของผู้ต้องหา หลอกลวงชักชวนให้ทำงานออนไลน์

โดยถูกแฟนเก่าของผู้ต้องหาหลอกให้โอนเงินไปยังบัญชี ซึ่งเป็นชื่อของนายไกรวิชญ์ ฯ ผู้ต้องหารายนี้ มูลค่ากว่า 20,000 บาท  ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมออกหมายจับไว้

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล.  สั่งการให้ พ.ต.ท.ศราวุฒิ ทองใย สว.ส.ทล.3 กก.3 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.ทล.3 กก.3 บก.ทล. ดำเนินการ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุม รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลตามหมายอยู่จับบริเวณหน้า โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.ระยอง จึงไปตรวจสอบ ก่อนพบกับนายไกรวิชญ์ฯ เป็นเจ้าหน้าที่ รพ. ดังกล่าว ตรวจสอบพบเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ จึงจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก. 1 บก.สอท.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย