ทีมชาติไทย ซ้อมฟูลทีม! "วีระเทพ" ลั่นช้างศึกไม่มีอะไรต้องกลัว

ทีมชาติไทย ซ้อมฟูลทีม! "วีระเทพ" ลั่นช้างศึกไม่มีอะไรต้องกลัว

ทีมชาติไทย ซ้อมฟูลทีม! เตรียมความพร้อม ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย "วีระเทพ" ลั่นช้างศึกไม่มีอะไรต้องกลัว เผยทุกคนทำงานหนักพร้อมสู้เกาหลีใต้

วันที่ 19 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. ที่ สนามฝึกซ้อมโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ต่อเนื่องเป็นวันที่สองเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำลูกทีมลงฝึกซ้อมครบ 23 คน หลัง เอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเกลสัน และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตามมาสมทบ โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่ การปรับตัวเข้ากับสภาพกาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น ซึ่งอุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ทีมชาติไทย ซ้อมฟูลทีม! \"วีระเทพ\" ลั่นช้างศึกไม่มีอะไรต้องกลัว

หลังการฝึกซ้อม วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า วันนี้ผู้เล่นทั้ง 23 คนของทีมได้มาฝึกซ้อมร่วมกันแล้ว ถือว่าเรามีความพร้อมที่จะเจอกับเกาหลีใต้ในอีกสองวันนี้แน่นอน

"ทีมเกาหลีใต้มีการเปลี่ยนโค้ช แต่เราก็ได้วิเคราะห์วิธีการของเขา ทั้ง ชุดใหญ่ และยู 23 เพราะโค้ชคนใหม่มาจาก U23 แน่นอนว่ามีความแตกต่างหลายจุดจากโค้ชคนเก่า เราได้ดูวิธีการหลายๆ เกมไม่ว่าจะเป็นแท็กติกหรือลูกตั้งเตะ เราวิเคราะห์และหาวิธีรับมือ"

ทีมชาติไทย ซ้อมฟูลทีม! \"วีระเทพ\" ลั่นช้างศึกไม่มีอะไรต้องกลัว

"ก่อนหน้านี้ทีมของเรายังไม่ได้ซ้อมแบบฟูทีมเนื่องจากจะมีนักเตะเข้ามาไม่ครบแต่เราก็ได้มีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีทั้งเกมรับและเกมรุก ส่วนตัวและเพื่อนเพื่อนร่วมทีม เราไม่ได้กลัวเกาหลีใต้ พวกเรารู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นทีมที่มีแรงกิ้งดีกว่าเราค่อนข้างเยอะ เราไม่มีอะไรจะเสีย เราจะทำให้เต็มที่และสู้เพื่อเก็บแต้มกลับบ้านเราให้ได้"
 

"การที่จะได้เล่นกับ ซอน ฮึงมิน หรือ อี คังอิน เป็นประสบการณ์ที่ดี พวกเขาเป็นนักเตะที่เล่นในลีกระดับโลก ผมเชื่อว่าเราจะได้ประสบการณ์ที่ดีจากพวกเขา เราได้เห็นพวกเขาเล่นในสโมสรมาแล้ว ส่วนเวลาที่เราจะเจอกับเขาเราต้องพยายามปิดเขาให้ได้อย่าให้เขาได้เล่นง่ายง่าย เวลาที่เราเจอกับทีมที่เก่งแน่นอนว่าเราต้องอยากชนะพวกเขาเช่นกัน"

ทีมชาติไทย ซ้อมฟูลทีม! \"วีระเทพ\" ลั่นช้างศึกไม่มีอะไรต้องกลัว

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ทีมชาติไทย ซ้อมฟูลทีม! \"วีระเทพ\" ลั่นช้างศึกไม่มีอะไรต้องกลัว ทีมชาติไทย ซ้อมฟูลทีม! \"วีระเทพ\" ลั่นช้างศึกไม่มีอะไรต้องกลัว ทีมชาติไทย ซ้อมฟูลทีม! \"วีระเทพ\" ลั่นช้างศึกไม่มีอะไรต้องกลัว