เตือนภัย! สาวอ้างเป็นผู้บริหารหลอกลงทุน เหยื่อเพียบ เสียหายกว่า 50 ล้าน

เตือนภัย! สาวอ้างเป็นผู้บริหารหลอกลงทุน เหยื่อเพียบ เสียหายกว่า 50 ล้าน

'เบ๊น อาปาเช่' เตือนภัย 'มิจฉาชีพ' อ้างเป็นผู้บริหารหลอกลงทุน ตกเป็นเหยื่อเพียบ มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้าน

อินฟลูเอนเซอร์คนดัง 'เบ๊น อาปาเช่' ได้ออกมาโพสต์เตือนภัย หลังมี 'มิจฉาชีพ' แอบอ้างเป็นผู้บริหาร หลอกลงทุน อสังหาริมทรัพย์ โดยเจ้าตัวระบุข้อความว่า

 

'มีเรื่องมาเตือนภัยครับ มิจฉาชีพมาในคราบผู้บริหารบริษัทใหญ่ ระดับมหาชน ใช้หน้าที่การงานที่ดี บวกกับความสามารถในการขายของ พูดจาโน้มน้าวคน โดยหลอกทุกคน บางคนที่โดนถึงขนาดต้องไปกู้ยืมใครมา และบางคนโดนเงินก้อนสุดท้ายแล้วของชีวิต

 

 

คือเมื่อ 7 ปีที่แล้ว พี่ชายและพี่สาวผมที่เป็นคนใกล้ตัวได้โดนเพื่อนสนิทโกง ชื่อ 'นลินฉัตร์' ตอนนั้นคนที่โกงใช้ชื่อเล่นว่า 'เต๋า' โดยมีผู้เสียหายช่วงนั้นจะเป็นคนสนิท หรือลูกค้าที่เค้าสนิท ซึ่งคนที่โกงนี้ทำงานเกี่ยวกับขายคอนโด ผู้เสียหายราวๆ 10 คน มูลค่ารวม 15 ล้าน (1 ในนี้เป็นอดีตนักบอลทีมชาติไทย ซึ่งยินดีให้ผมเอาเรื่องนี้มาโพสต์ด้วยครับ)

 

โดยในครั้งนั้นผู้เสียหายไม่ได้แจ้งความ หรือดำเนินการอะไรเป็นกิจจะลักษณะ เพราะคนโกงรู้กฎหมายดี หาทางหลบเลี่ยงและด้วยความเป็นเพื่อน นางก็ได้บีบน้ำตาขอความเห็นใจ อ้างสารพัดเหตุผลต่างๆ นานา จนเรื่องราวผ่านไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น นางจึงเริงร่ารอดคดีไป

 

โดนไล่ออกจากบริษัทที่นางทำงานอยู่ ก็ออกไปหางานบริษัทใหม่ในวงการเดิมคือ อสังหาฯ ย้ายเข้าโน่นออกนี่อยู่หลายที่ เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนแซ่ ด้วยความเป็นคนพูดเก่ง น่าเชื่อถือ เลยสามารถได้งานบริษัทดีๆ ตำแหน่งสูง แต่ในระยะเวลาไม่กี่ปี ก็เปลี่ยนไปหลายที่ ไปสร้างเรื่องไว้บ้าง หรือไม่ก็พอเรื่องเก่าวีรกรรมนางเริ่มแดง นางก็ชิงลาออก

 

 

จนเมื่อปลายปีที่แล้ว เอาอีกแล้วครับ โดยครั้งนี้นางใช้ชื่อว่า 'แทมมี่' คราวนี้ยอดมหาศาลไปถึง 30 ล้าน ผู้เสียหายอีกหลายสิบคน

 

ซึ่งตรงนี้ค่อนข้างชัดเจน คิดว่ากฎหมายไทยทำอะไรนางไม่ได้ ทำผิดกี่ครั้งก็ไม่โดนจับ และยังชอบอ้างว่าตัวเองรู้จักคนใหญ่คนโตฝั่งนครปฐม ไปขมขู่ผู้เสียหายเค้าอีก โดยแต่ละครั้งที่นางโกงเค้า ผู้เสียหายบางคนถึงขนาดจะฆ่าตัวตาย บางคนกู้ยืมจนถึงขนาดล้มละลาย แต่นางก็ยังใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้สบาย เอาเงินที่หลอกลวงคนอื่นไป ไปใช้ชีวิตอย่างหรูหราไฮโซ ตอนนี้ตามเบาะแสล่าสุดเห็นว่าเตรียมหนีออกนอกประเทศ

 

สงสารผู้เสียหาย แจ้งความแล้ว อะไรก็แล้ว ทำอะไรไม่ได้เลย'

 

เตือนภัย! สาวอ้างเป็นผู้บริหารหลอกลงทุน เหยื่อเพียบ เสียหายกว่า 50 ล้าน

เตือนภัย! สาวอ้างเป็นผู้บริหารหลอกลงทุน เหยื่อเพียบ เสียหายกว่า 50 ล้าน