ผกก.ห้วยขวาง ย้ำหลักฐานชี้ชัด 'เฮียชัช' ยิง 'หวานเจี๊ยบ' เน็ตไอดอลสาว

ผกก.ห้วยขวาง ย้ำหลักฐานชี้ชัด 'เฮียชัช' ยิง 'หวานเจี๊ยบ' เน็ตไอดอลสาว

ผู้กำกับห้วยขวาง ย้ำหลักฐานชี้ชัด "เฮียชัช" ยิง "หวานเจี๊ยบ" เน็ตไอดอลสาว แจงต้องรอผลตรวจชัดๆ แต่ ตร.จำเป็นต้องสั่งไม่ฟ้องเหตุตายก่อน

จากกรณีพบศพ “หวานเจี๊ยบ” เน็ตไอดอลสาว ถูกยิงเสียชีวิตในคอนโดหรูย่านประชาอุทิศ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบ ชายรายหนึ่ง ซึ่งเพื่อนชี้ว่าเป็น แฟนหนุ่ม ที่หวานเจี๊ยบคบหามาประมาณ 2 ปี ชื่อ นายติณห์ หรือ เฮียชัช ได้มาหาที่คอนโดก่อนเกิดเหตุ 

ผกก.ห้วยขวาง ย้ำหลักฐานชี้ชัด \'เฮียชัช\' ยิง \'หวานเจี๊ยบ\' เน็ตไอดอลสาว

ล่าสุด พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ตำรวจตั้งข้อสงสัยตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เพราะมีความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งสภาพศพของผู้เสียชีวิต, ลักษณะการถืออาวุธปืนที่ถืออยู่ในมือซ้าย ทั้งที่ผู้เสียชีวิตเป็นคนถนัดขวา

รวมถึงการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ข้อมูลมาเกือบทั้งหมดยกเว้น นายติณห์ หรือ "เฮียชัช" ชายคนสนิทของผู้เสียชีวิต และเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ จึงให้ฝ่ายสืบสวนติดตามจนทราบว่า "เฮียชัช" ออกจากคอนโด ที่เกิดเหตุไปเมื่อเวลา 06.37 น. วันที่ 20 ม.ค. ก่อนจะไปพักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านสนามบินน้ำ พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนำหมายเรียกพยาน ไปเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งก็เคาะประตูอยู่ 2-3 รอบ แต่ก็เงียบ ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ภายในห้องไม่รู้ว่ายิงออกมาที่ประตู หรือยิงไปที่ไหน จึงขอกำลังตำรวจ สภ.รัตนธิเบศร์ เข้าไปในห้อง พบ "เฮียชัช" นอนหายใจรวยริน ก่อนจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
 

ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ส่วนเรื่องทางคดี ค่อนข้างชัดเจนว่า "เฮียชัช" คือผู้ก่อเหตุในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เพราะหลักฐานบ่งชี้ แต่ตำรวจต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ผลการตรวจที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะภาพเขม่าดินปืน และรถเบนซ์ที่จอดใต้คอนโดย่านสนามบินน้ำ หากบ่งชี้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุชัดเจน พนักงานสอบสวนจำเป็นต้องมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว

ผกก.ห้วยขวาง ย้ำหลักฐานชี้ชัด \'เฮียชัช\' ยิง \'หวานเจี๊ยบ\' เน็ตไอดอลสาว
 

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่ครอบครัวติดใจเรื่องที่ตำรวจไม่จับกุม "เฮียชัช" เอาผิดตั้งแต่คดีที่ทำร้ายเพื่อนชายของ "หวานเจี๊ยบ" เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา กรณีดังกล่าวเป็นความผิดที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร ทำให้อำนาจการสอบสวนเป็นของอัยการสูงสุด จึงต้องให้อัยการสูงสุดเป็นคนสั่งคดี เหตุเกิดเมื่อเดือน พ.ย.66 ขณะที่อัยการสูงสุดเพิ่งส่งเรื่องกลับมาให้ตำรวจดำเนินการต่อเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และตำรวจเพิ่งยืนยันตัว "เฮียชัช" ได้ แต่มาเกิดเรื่องนี้ขึ้นเสียก่อน โดยคดีนั้นอัยการตั้งข้อหาไว้ ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งนอกจาก "เฮียชัช" แล้ว ยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีกอย่างน้อย 1 คน เป็นคนไทย ที่ต้องสืบสวนหาตัวมาดำเนินคดี ยืนยันว่าคดีนี้ยังอยู่ในกรอบเวลาตามกฎหมาย