นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่ชมแสงแรกของปีใหม่ 2567 ที่ผาชะนะได

นักท่องเที่ยวนับพันคน แห่ชมความงามของแสงแรกของปี ที่ผาชะนะได อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี รับปีใหม่ 2567

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.2567 บรรยากาศรับแสงแรก ปีใหม่ 2567 ก่อนใครที่ผาชะนะได จุดตะวันออกสุดแดนสยาม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม บ้านนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี นักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดอุบลราชธานีและจากต่างจังหวัดกว่า 1,000 คน ที่เดินทางมารอชมแสงแรกของปี 2567 เพื่อเสริมพลังและความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตรับความสดใสต้อนรับปีใหม่ เพราะผาชนะไดเป็นสถานที่ตะวันออกสุดของประเทศไทย (สยาม) ถือเป็นจุดที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในประเทศไทย

โดยในปีนายศุภศิษย์  กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุลราชธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินทางขึ้นมารับชมแสงแรกที่ผาชะนะได พร้อมกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ เมื่อพระอาทิตย์เริ่มทอแสงขึ้นมาจากหลังเทือกเขาของประเทศ สปป.ลาว ก็เรียกเสียงพึงพอใจ ตบมือจากกลุ่มนักท่องเที่ยวกว่า 800 คนที่กระจายตัวตามหน้าผา ในอุณหภูมิเช้านี้ที่ 20 องศาเซลเซียสโดยปีนี้ พระอาทิตย์ขึ้นเมื่อเวลา 06.24 นาฬิกา

นางพานทิพย์ อยู่หลาย อายุ 52 ปี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดพิษณุโลก เดินทางมาเที่ยวชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาชะนะได เปิดเผยว่าตนเองมีความฝันอยากจะมาชมแสงแรกที่จังหวัดอุบลมานานแล้วเพราะได้ยินว่ามีความสวยงามพร้อมทั้งมารับแสงแรกเพื่อความเป็นมงคลของชีวิต ซึ่งมาปีนี้ตนรู้สึกประทับใจไม่ผิดหวังที่ตั้งตารอ กลับไปที่พิษณุโลกตนจะชักชนคนรู้จักให้มาเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาชะนะได