แจ้งข้อหาหนัก! ต่างชาติซิ่งเก๋งชนคนงานดับ 1 สาหัส 2 เซ่น เปิดผับถึงตี 4 วันแรก

แจ้งข้อหาหนัก! ต่างชาติซิ่งเก๋งชนคนงานดับ 1 สาหัส 2 เซ่น เปิดผับถึงตี 4 วันแรก

ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก! นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เมาซิ่งเก๋งชนคนงานเสียชีวิต 1 เจ็บสาหัสอีก 2 เซ่น 'เปิดผับถึงตี 4' วันแรก

สังเวยขยายเวลา 'เปิดผับถึงตี 4' หลังเมื่อเวลา 03.55 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2566 ทางสมาคมกู้ภัยร่วมล้านนาเชียงใหม่ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์เอราวัณ ว่ามีผู้บาดเจ็บจาก 'อุบัติเหตุ' รถยนต์ชนคนงานวางสายเคเบิลลงดินบริเวณด้านหน้าลายไทยเกสท์เฮ้าส์ ถนนคชสาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งเหตุจึงรีบจัดเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยพร้อมทั้งประสานเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 

 

ในที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นลูกจ้างสัญชาติลาว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นคนงานวางสายเคเบิลลงดินเช่นกัน ซึ่งผู้บาดเจ็บมีอาการปวดขาซ้ายและแขนซ้าย เจ้หน้าที่ได้มีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 

 

จากการตรวจสอบโดยรอบพบรถยนต์เก๋งสภาพด้านหน้าพังยับเยินและมีชายต่างชาติทราบชื่อต่อมาคือ MR.WISDOM  OKYERE. อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวชาวกาน่า นั่งอยู่ริมถนน โดยนักท่องเที่ยวรายนี้ได้เปิดเผยว่า เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ 2 อาทิตย์แล้ว โดยได้เช่ารถขับ และวันเกิดเหตุนั้นได้ไปดื่มที่ผับแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่กับเพื่อน และกำลังจะขับรถกลับที่พัก แต่ไม่เห็นว่ามีการทำงานวางสายเคเบิ้ลอยู่ จึงขับรถพุ่งชนดังกล่าว 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้เพื่อวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ โดยผลการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์วัดได้ 121 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนดที่ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีพร้อมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก คือ

  1. เมาแล้วขับ
  2. ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
  3. ไม่มีใบอนุญาติขับขี่ 

 

แจ้งข้อหาหนัก! ต่างชาติซิ่งเก๋งชนคนงานดับ 1 สาหัส 2 เซ่น เปิดผับถึงตี 4 วันแรก

 

 

พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าขณะที่คนงานของบริษัทสินโยธากำลังทำงานวางสายเคเบิลลงดินอยู่บนถนนคชสาร ริมคูเมืองเชียงใหม่ ปรากฏว่ามีรถยนต์เก๋งขับโดยชาวต่างชาติมาด้วยความเร็วสูงชนกลุ่มคนงานถึงแก่ชีวิตและบาดเจ็บ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาและนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังแล้ว ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าร้านสุดท้ายที่ผู้ต้องหาไปดื่มกินนั้นคือร้านไหน และมีใบอนุญาติให้เปิดบริการถึงตี 4 หรือไม่ หากพบว่าร้านกระทำความผิดกฎหมายก็จะมีการดำเนินคดีกับผู้ประกอบการต่อไปด้วย 

 

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่าเป็นรายแรกของการ 'เปิดผับถึงตี 4' วันแรก ของจังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายของรัฐบาล 

 

ชาวบ้านรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวเมาแล้วขับรถชนคนตาย ทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัวมาก และตนไม่เห็นด้วยที่มีการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 เพราะคิดว่าไม่ได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจรายได้ แต่จะเป็นการสร้างภาระให้ประชาชนคนหาเช้ากินค่ำว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุและปัญหาอาชญากรรมตามมาได้ อย่างไรก็ตามต้องการให้ทางรัฐบาลทบทวนนโยบายนี้ใหม่ด้วย 

 

แจ้งข้อหาหนัก! ต่างชาติซิ่งเก๋งชนคนงานดับ 1 สาหัส 2 เซ่น เปิดผับถึงตี 4 วันแรก