ผบ.ตร.สั่งเร่งสอบคลิปว่อนระบุเป็น 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ล่าสุดโผล่คลิปที่ 2

ผบ.ตร.สั่งเร่งสอบคลิปว่อนระบุเป็น 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ล่าสุดโผล่คลิปที่ 2

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งเร่งดำเนินการตรวจสอบกรณีที่มีคลิปที่ระบุว่าเป็นนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ขณะที่ล่าสุดโผล่คลิปที่ 2 ยืนยันจะไม่ยอมมอบตัวถ้าจะไปก็คงต้องไปแบบเป็นศพ หากบุคคลที่เขาเอ่ยถึงไม่มีการถูกดำเนินการใดๆ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งเร่งดำเนินการตรวจสอบกรณีที่มีคลิปในโลกออนไลน์ระบุว่าเป็น นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' นักโทษที่หนีออกจากโรงพยาบาลนครศรีธรรมราชตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งในคลิปดังกล่าวได้ออกมาพูดถึงสาเหตุการหลบหนีเนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้รับความเป็นธรรมตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นแล้วพร้อมได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.ที่ดูแลงานสืบสวนตรวจสอบที่มาที่ไปของคลิปว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร มีการถ่ายคลิปที่ไหน ถ่ายในช่วงไหน พร้อมเร่งติดตามจับกุมนายเชาวลิตมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พูดถึงเนื้อหาในคลิป ผบ.ตร. บอกว่า คงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ได้สั่งการให้จเรตำรวจลงไปตรวจสอบว่ามีการพาดพิงตำรวจคนใดบ้าง มีข้อเท็จจริงอย่างไร ผิดถูกว่าไปตามพยานหลักฐาน ต้องทำความจริงให้ปรากฎให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งหากตำรวจทำผิดจริงจะต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งทางวินัย อาญา และปกครอง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังได้ฝากไปยังพี่น้องประชาชน ให้ใช้วิจารณญาณในการรับฟังสื่อโชเชียล ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการตามข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน ทำความจริงให้ปรากฎ และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร ซึ่งหากคิดว่าไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างไร ตำรวจก็พร้อมที่จะประสานงาน ดำเนินการให้ แต่ทั้งนี้ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายที่ให้อำนาจไว้

ขณะที่ กรมราชทัณฑ์ ระบุว่า หากผู้ใดพบเห็นหรือมีข้อมูลเกี่ยวกับ นายเชาวลิต ทองด้วง สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โทร : 075-803905 หรือ 065-2911531 

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยคลิปล่าสุดเป็นลักษณะที่ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ได้อัดคลิปเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งรอบนี้เจ้าตัวอัดคลิปอยู่บริเวณหน้าประตูไม้ ยืนยันจะไม่ยอมมอบตัวถ้าจะไปก็คงต้องไปแบบเป็นศพ หากบุคคลที่เขาเอ่ยถึงไม่มีการถูกดำเนินการใดๆ

เนื้อให้คลิปล่าสุด เสี่ยแป้ง มีการขอบคุณคนที่ให้กำลังใจและขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน ซึ่งสาเหตุที่หนีมานั้นเพราะตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการพิจารณาคดีของศาล เนื่องจากมีเพียงตนคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว ส่วนคนอื่นๆที่ร่วมกันก่อเหตุตอนนั้นกลับไม่ถูกดำเนินคดี

ยอมรับว่าการปล้นครั้งนั้นเดินทางไปร่วมด้วยจริงและไปปล้นเอง โดยเดินทางไปพร้อมกับคนที่เขากล่าวถึง อยากถามสาเหตุว่าทำไมถึงไม่มีการฟ้องบุคคลอื่นๆที่ตนกล่าวมาทั้งที่ทราบกันดีว่าบุคคลเหล่านั้นร่วมขบวนการด้วยกันกับเขา

เจ้าตัวยังยืนยันอกว่าในคลิปที่มีการยิงปะทะ ตนเองไม่ได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ เป็นการยิงขึ้นฟ้า เหตุการณ์วันนั้นซึ่งตนเองสามารถยิงเจ้าหน้าที่ที่เจอเป็นคนแรกได้ แต่ตนเลือกที่จะไม่ทำเพราะมองว่าเจ้าหน้าที่คนนั้นไม่ใช่ศัตรูโดยตรง เขาเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ ตนทำผิดก็ยอมรับว่าคือคนผิด ไม่คิดที่จะต่อสู้หรือสวนกลับตามที่มีข่าว