โดนแล้ว 'เจ๊อิ๋ว' ตร.บุกจับผู้บงการคดีดัง พร้อมสมุน 2 กัมพูชา

โดนแล้ว 'เจ๊อิ๋ว' ตร.บุกจับผู้บงการคดีดัง พร้อมสมุน 2 กัมพูชา

ไม่รอดโดนแล้ว "เจ๊อิ๋ว" ตำรวจบุกจับผู้บงการคดีดังพื้นที่ปลวกแดง ระยอง พร้อมสมุน 2 กัมพูชา

ตำรวจรวบเจ๊อิ๋ว หัวโจกแก๊งลักรถข้ามชาติ พร้อมสมุนกัมพูชา อีก 2 คน ยึดของกลางรถยนต์ 3 คัน กระบะตู้ทึบ 1 คัน รถ จยย. 2 คัน หลังติดตามสืบสวนมานานกว่า 2 เดือน


วันที่ 24 ตุลาคม 2566 ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง สามารถจับกุมขบวนการลักรถข้ามชาติรายใหญ่

โดยมี “เจ๊อิ๋ว” เป็นหัวหน้าคอยสั่งการ พร้อมควบคุมลูกน้องชาวกัมพูชาอีก 2 ราย รวมผู้ต้องหาทั้งหมดที่จับกุมได้จำนวน 3 ราย พร้อมของกลางรถยนต์ 3 คัน กระบะตู้ทึบ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน รวม 6 คัน

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้มีชาวบ้านแจ้งความรถหาย ที่ สภ.ปลวกแดง จำนวนมาก ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อานนท์ ตางาม รอง.ผกก.(สืบสวน) สภ.ปลวกแดง เร่งสืบสวนหาข่าวเรื่อยมา 

โดนแล้ว \'เจ๊อิ๋ว\' ตร.บุกจับผู้บงการคดีดัง พร้อมสมุน 2 กัมพูชา

กระทั่งได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด จึงสามารถสืบสวนจนทราบพิกัดกบดานของผู้ก่อเหตุ จนเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ได้นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งลักรถข้ามชาติรายใหญ่แก๊งนี้ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

สำหรับพฤติการณ์ของแก๊งลักรถนี้ จะมี “เจ๊อิ๋ว” คนไทยเป็นหัวหน้าแก๊ง คอยสั่งการให้ลูกน้องชาวเขมร 4 คน ออกตระเวณลักรถทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และพื้นที่ใกล้เคียง 

โดนแล้ว \'เจ๊อิ๋ว\' ตร.บุกจับผู้บงการคดีดัง พร้อมสมุน 2 กัมพูชา

เมื่อได้รถแล้วจะมีลูกน้องคนไทยขับรถที่โจรกรรมมาไปส่งยังชายแดน ต.บ้านทัพใหม่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อนำรถข้ามไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน 

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ดำเนินคดีตามกฎหมาย