'จีพีเอส' พาไปตาย! สลด หนุ่มใหญ่ขับรถใช้ระบบนำทาง หลงตกถนนดับ

อุทาหรณ์ GPS 'จีพีเอส' พาไปตาย! สลด หนุ่มใหญ่ขับรถใช้ระบบนำทาง ตกถนนดับ หลงเข้าซอยตัน รถหงายท้องคอหักดับ ชาวบ้านเผยคนนอกพื้นที่ขับหลงเป็นประจำ

หนุ่มใหญ่ ขนบ้านลมเด็กเล่นใส่ท้ายรถ เปิดจีพีเอส  (GPS)  นำทาง หลงเข้าซอยตันตกถนน รถหงายท้องคอหักดับ ชาวบ้านเผยคนนอกพื้นที่ขับหลงเป็นประจำ

ที่ราชบุรี วันที่ 18 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (17 ก.ย. 2566) เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.พลาญชัย ชัยชนะ ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถปิกอัพตกข้างทาง และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ เหตุเกิดที่บริเวณท้ายซอย 22 เจ็ดเสมียน ม.4 ต.เจ็ดเสมียน จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอน หมายเลขทะเบียน 1179 สุโขทัย สภาพรถหงายท้องล้อชี้ฟ้า เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำรถยกมาช่วยดึงรถปิกอัพขึ้นมาจากคูน้ำข้างทาง

\'จีพีเอส\' พาไปตาย! สลด หนุ่มใหญ่ขับรถใช้ระบบนำทาง หลงตกถนนดับ

จากการตรวจสอบพบว่าด้านหลังรถคันดังกล่าวมีอุปกรณ์ทำบ้านลมสำหรับให้เด็กๆเล่น และอุปกรณ์ทาสีตุ๊กตา ขณะเดียวกันภายในรถฝั่งคนขับพบศพเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายณัฐวุฒิ อายุ 59 ปี ชาว ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สภาพศพคอหัก

นอกจากนี้ ภายในรถยังพบโทรศัพท์ของผู้ตายซึ่งเปิดจีพีเอสนำทางค้างไว้อยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าจีพีเอสน่าจะนำเข้ามาในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยตันและข้างถนนจะมีหญ้าขึ้นรกมาก

\'จีพีเอส\' พาไปตาย! สลด หนุ่มใหญ่ขับรถใช้ระบบนำทาง หลงตกถนนดับ

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคาดว่า นายณัฐวุฒิ รู้ว่าจีพีเอสพาหลงทาง  เนื่องจากมองไม่เห็นเพราะมีหญ้าขึ้นปกคลุมถนนทำให้รถนั้นไหลลงข้างทางซึ่งมีความชัน จนทำให้รถนั้นพลิกคว่ำและทำให้นายณัฐวุฒิ เสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถามนายเจี้ยบ เล่าว่า เพื่อนที่อยู่บ้านฝั่งตรงข้ามได้ยินเสียงดัง จึงออกมาดูก็พบรถอยู่ในสภาพดังกล่าว โดยเพื่อนได้บอกให้ตนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ

สำหรับเส้นทางนี้เป็นทางตันและมักจะมีรถหลงเข้ามาบ่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นคนนอกพื้นที่ และใช้จีพีเอสนำทางมา ซึ่งก็จะหลงเป็นประจำ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชราชบุรี ก่อนจะติดต่อญาติมาสอบปากคำและรับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนา

\'จีพีเอส\' พาไปตาย! สลด หนุ่มใหญ่ขับรถใช้ระบบนำทาง หลงตกถนนดับ

\'จีพีเอส\' พาไปตาย! สลด หนุ่มใหญ่ขับรถใช้ระบบนำทาง หลงตกถนนดับ