กองปราบ บุกค้นบริษัททำบัญชี 'กำนันนก' โยงฮั้วประมูล-ตกแต่งบัญชี

กองปราบ บุกค้นบริษัททำบัญชี 'กำนันนก' โยงฮั้วประมูล-ตกแต่งบัญชี

ตำรวจกองปราบฯ บุกเข้าตรวจสอบ บริษัททำบัญชีให้ "กำนันนก" ยึดเอกสารตรวจสอบย้อนหลังโยงการฮั้วประมูล พบเอกสารเก่ามีการส่งคืนให้กับเจ้าของไปแล้ว

วันนี้ (14 ก.ย. 66) ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วย หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 7 , ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ร่วมกันตรวจค้นบริษัทรับจัดทำบัญชีชื่อดังแห่งหนึ่งในตำบลนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม  จังหวัดนครปฐม  หลังพบมีความเกี่ยวข้องในการทำบัญชีให้กับบริษัทของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก  
 

โดยบริษัทที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าค้นในวันนี้ เป็นบริษัทที่รับทำบัญชีให้กับ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด ของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ผู้ต้องหาในคดียิงสารวัตรแบงค์ ซึ่งต่อมามีการขยายผลเกี่ยวกับธุรกิจก่อสร้างที่มีมูลค่างานหลายพันล้านบาท ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ อย่างไร

ภายหลังการเข้าตรวจค้น พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า บริษัทแห่งนี้รับทำบัญชีให้กับบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด ของกำนันนก เกี่ยวกับการเสียภาษี โดยทำมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ
 

เบื้องต้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และจะนำเอกสารบางส่วนไปตรวจสอบเพิ่มเติมตามกระบวนการ ยังตอบไม่ได้ว่ามีความผิดปกติหรือผิดกฎหมายหรือไม่ โดยเอกสารส่วนใหญ่ที่มีการทำบัญชีมากว่า 20 ปีย้อนหลัง ทางบริษัทได้ส่งคืนให้เจ้าของไปแล้ว  จึงเหลือแค่เพียงเอกสารบัญชีภายในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม