พิษ 'กำนันนก' สอบเลขาฯนายก อบจ.นครปฐม งานเลี้ยงมรณะ แฉพลเรือน 27 - ตร. 26 ราย

พิษ 'กำนันนก' สอบเลขาฯนายก อบจ.นครปฐม งานเลี้ยงมรณะ แฉพลเรือน 27 - ตร. 26 ราย

หนาวทั้งบาง พิษ 'กำนันนก' สอบเลขาฯนายก อบจ.นครปฐม งานเลี้ยงมรณะ แฉเพิ่มมีพลเรือน 27 คน และตำรวจ 26 ราย จ่อหมายจับอีก

คดีดัง 'กำนันนก'  "บิ๊กโจ๊ก" สอบเลขาฯนายก อบจ.นครปฐม งานเลี้ยงมรณะ แฉเพิ่มมีพลเรือน 27 คน และตำรวจ 26 ราย จ่อหมายจับอีก

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 วานนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก เดินทางติดตามการคลี่คลายคดีการยิงสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล หรือ สารวัตรแบงก์ เสียชีวิตในบ้านพักของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม 

ก่อนจะมีข่าวช็อกตามมา เมื่อ ผู้กำกับเบิ้ม พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.ทล.1 กก.2 บก.ทล ซึ่งถูกพบเป็นศพในบ้านพัก ทำให้เป็นคดีที่สะเทือนวงการสีกากีในช่วงนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า วันนี้ชุดสืบสวนสอบสวนที่ตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

พบว่ามีพลเรือนเดิมคือ 10 คนได้เพิ่มมาอีก 17 คน เป็น 27 คน และมีตำรวจจากเดิม 26 คน มาอีก 2 คนเป็น 28 คน 

เรื่องของการเปิดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด อยู่ระหว่างการถอดและวันพฤหัสนี้ก็จะเปิดดูได้ ส่วนสำนวนคดีที่จะมัดตัวเพื่อดำเนินการกำนันนก ไม่มีอะไรน่าหนักใจ แต่สิ่งที่จะต้องทำต่อจากนี้คือการรากความเชื่อมโยงในธุรกิจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับเหมาก่อสร้าง หรือการที่ได้ทำเรื่องออนไลน์ต่าง ๆ ก็จะไล่หาความจริงให้ได้ ซึ่งหากเข้าข่ายความผิดก็จะดำเนินการเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ ตรวจสอบการเสียภาษี ร่วมกับสำนักงาน ปปง. 

ส่วนประเด็นที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาใครบ้าง อาจจะต้องรอในการสอบปากคำก่อนเพื่อที่จะแยกกลุ่มออกมา และรอในส่วนของการเปิดดูจากเซิร์ฟเวอร์ เมื่อได้ผลออกมาก็จะมาดูกับผลการสอบทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร 

วันนี้ก็ตำรวจที่มาสอบปากคำก็ยังมีการที่ไม่เป็นความจริง แต่จะสอบหาความจริงเองจากชุดของกองปราบและตำรวจภูธรภาค 7

ได้มีการเชิญตัวของ เลขา อบจ.นครปฐม มาทำการสอบสวนเนื่องจากทราบว่าอยู่ในงานเลี้ยงด้วย ซึ่งรับว่ามางานจริงและจะสอบในความเชื่อมโยงด้วย แต่การจะเรียกสอบทางนายกอบจ.นครปฐม ยังไม่ถึงขั้นนั้น ต้องขอดูเอกสารต่างๆ ประกอบซึ่งมีทาง สตง. และกรมบัญชีกลางมาร่วมตรวจสอบต่อไป 

ถ้าสาวถึงใครก็เรียกสอบหมด โดยทางท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ปราบปรามอิทธิพลให้หมดและทางท่านชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ได้โทรมาสั่งการให้มีการดำเนินการที่ชัดเจน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับประเด็นการเสียชีวิตของ ผกก.เบิ้ม วันนี้ก็ได้มีการเก็บหลักฐานทั้งหมดทั้งคราบเขม่าดินปืน ซึ่งจะมีการสรุปอีกครั้งว่าการตายเกิดจากอะไร วันนี้เห็นจากที่เกิดเหตุคือการยิงตัวตาย แต่ก็ยังต้องมีการตรวจสอบลักษณะท่าทางการตายว่าตายอย่างไร ซึ่งจะตรวจสอบทั้งหมดเพื่อให้สิ้นประเด็นในข้อสงสัย 

โดย ผกก.เบิ้มได้ปีนเข้าบ้านประมาณตี 4 กว่าๆ และจะตรวจสอบว่าได้ยินเสียงปืนดังตอนกี่โมงก็จะทราบเวลาตาย โดยแพทย์ระบุว่าตายประมาณ 6-8 ชั่วโมง โดยจะรอผลจากพิสูจน์หลักฐาน 

ส่วนประเด็นโทรศัพท์มือถือว่ามีกี่เครื่องรอการตรวจสอบอยู่ ทั้งในเรื่องสัญญาณที่พบที่บางนา ก็จะมีการตรวจสอบให้ชัดเจน โดยที่ทราบว่ามีความเครียดแต่ไม่ทราบว่าขนาดไหนแต่ตำรวจทุกคนที่มีคดีก็เครียดทุกคน แต่การตรวจสอบจากนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งตอนนี้สั่งการระดับผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดว่าที่เหลือถ้ามีจะต้องส่งเข้าบำบัดในสถานพยาบาลตามกระบวนการ 

ส่วนเป้าหมายที่จะลงพื้นที่ใดในการจู่โจม ระบุไม่ได้เป็นความลับ สำหรับกรณี มีนักข่าวโทรไปสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการข่มขู่ว่าจะมีการจะถูกยิง สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ตนเอง ซึ่งตำรวจทั้งหมดได้เรียกสอบเพื่อหาความเป็นจริงแต่ยังไม่ให้ความเป็นจริงและได้สอบในฐานะการเป็นพยาน ซึ่งถ้ามีการให้การแล้วเป็นเท็จก็จะมีการดำเนินคดีเพิ่มแน่นอน ซึ่งจากนี้จะมีการหมายจับอีกแน่นอน 

และขอใช้เวลาอีกหน่อยให้พนักงานสอบสวนทำงานก่อน โดยนายตำรวจที่เรียกสอบมีเท่านี้ และรวมถึงเรื่องส่วนสติ๊กเกอร์ไปด้วย ส่วนการสั่งย้ายผู้การนครปฐมและผู้กำกับการเมืองนครปฐม เป็นเรื่องของความหย่อนยานในการทำหน้าที่ปล่อยให้ลูกน้องไปรับใช้กลุ่มคน ซึ่งถ้าตำรวจไม่ไปเป็นไม้ค้ำยันให้ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้