ฝนตกหนัก น้ำป่า 'เทือกเขาดอยนางนอน' ไหลทะลักท่วมถนนแม่สาย เชียงราย

จากฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลให้น้ำป่า "เทือกเขาดอยนางนอน" ไหลทะลักเข้าท่วมถนนแม่สาย เชียงราย ต้องปิดการจราจรฝั่งขาขึ้นชั่วคราวและให้ขับรถสวนทางกันในฝั่งขาล่องแทน

วันนี้ (21 ส.ค. 66) ได้มีฝนตกหนักทั่วพื้นที่ของ จ.เชียงราย โดยตั้งแต่ช่วงกลางคืนจนถึงช่วงเช้า และทำให้น้ำจากเทือกเขาดอยนางนอนและแหล่งน้ำต่างๆ โดยเฉพาะลำห้วยแล้ง จากนั้นได้ไหลมารวมกันจนทำให้มีปริมาณมากและเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและถนนพหลโยธินฝั่งขาขึ้นพื้นที่ บ้านโป่ง ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทางประมาณ 500 เมตร น้ำลึกประมาณ 20 ซ.ม. ทำให้ต้องปิดการจราจรฝั่งขาขึ้นชั่วคราวและให้ขับรถสวนทางกันในฝั่งขาล่องแทน โดยทางองค์การบริหารสวนตำบล (อบต.) โป่งงาม แขวงทางหลวงเชียงราย 1 รวมทั้ง สภ.แม่สาย ได้สำรวจสถานการณ์และอำนวยความสะดวกการจราจรจนกว่าสถานการณ์ตะเข้าสู่ภาวะปกติ กระทั่งช่วงสายระดับน้ำค่อยๆ ลดลงทำให้สามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ กระนั้นยังมีน้ำท่วมขังบางพื้นที่สภาพอากาศทั่วไปยังมีเมฆหนาและครึ้มฟ้าครึ้มฝนรวมทั้งมีฝนตกลงมาเป็นบางช่วงทำให้ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

ฝนตกหนัก น้ำป่า \'เทือกเขาดอยนางนอน\' ไหลทะลักท่วมถนนแม่สาย เชียงราย

ด้านนายวีรวิชญ์ เรืองประเสริฐ ปลัด อ.แม่สาย กล่าวว่าตามปกติ ต.โป่งงาม เป็นพื้นที่ลาดเชิงเขาและมักเกิดน้ำหลากจากภูเขาเป็นประจำทุกปีกระทั่งวันนี้ปริมาณน้ำฝนมีมากทำให้ลำห้วยแล้งรองรับน้ำเป็นจำนวนมากจนเข้าท่วมดังกล่าว ปัญหาที่พบคือท่อระบายน้ำทั้งขอบทางหลวงและภายในหมู่บ้านไม่สามารถระบายน้ำได้ทันรวมทั้งมีเศษวัชพืชอุดตันทำให้เกิดการเอ่อล้น จึงได้แจ้งให้ท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบนำวัชพืชตามจุดต่างๆ ออกโดยด่วนแล้ว

ฝนตกหนัก น้ำป่า \'เทือกเขาดอยนางนอน\' ไหลทะลักท่วมถนนแม่สาย เชียงราย
 

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าในวันที่ 21 ส.ค.นี้ จะมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ จ.เชียงราย และฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ภาคเหนือรวมทั้งมีฝนกตหนักบางแห่ง ซึ่งคาดการณ์ว่าปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมงจะอยู่ที่ 36.2 มิลลิเมตร จึงเตือนให้ระวังกรณีร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค.นี้ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขี้นจึงขอให้ประชาชนได้ระมัดระวังจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาด้วย

ฝนตกหนัก น้ำป่า \'เทือกเขาดอยนางนอน\' ไหลทะลักท่วมถนนแม่สาย เชียงราย