อัยการชี้ขโมยเด็กแรกเกิด จากโรงพยาบาล โทษสูงสุดจำคุก 15 ปี ปรับ 300,000 บาท

อัยการชี้ขโมยเด็กแรกเกิด จากโรงพยาบาล โทษสูงสุดจำคุก 15 ปี ปรับ 300,000 บาท

ฮอตโซเชียล อัยการชี้ขโมยเด็กแรกเกิด จากโรงพยาบาล โทษสูงสุดจำคุก 15 ปี ปรับ 300,000 บาท

กรณีคนร้ายขโมยเด็กแรกเกิดจากโรงพยาบาลนั้น นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ขโมยเด็กแรกเกิดเพียงสองวันจากโรงพยาบาล โทษสูงสุดถึงจำคุก 15 ปี ปรับ 300,000  บาท

ภัยสังคมร้ายแรง จับคนร้ายได้แล้ว กล้องในโรงพยาบาลจับภาพไว้ได้ ทารกมีชีวิตแล้วถือเป็นคน มีสภาพบุคคล ตามกฏหมาย ตำรวจจะสอบสวนให้ได้ความจริงว่าทำไปเพราะเหตุใดและดำเนินคดีตามกฏหมายซึ่งอาจเป็นความผิดฐาน พรากผู้เยาว์…หน่วงเหนี่ยวกักขัง…ทำร้ายร่างกาย และเมื่อสอบสวนแล้วหากเข้าข่ายความผิดฐานใด

อัยการก็จะดำเนินคดีให้ครบถ้วนตามกรรมที่ก่อ ขโมยเด็กภัยสังคมอย่าทำ…! ดูอัตราโทษตามกฏหมายเพื่อให้รู้ว่าลักเด็กทารก จะโดนอะไร ช่วงนี้มีข่าวลักขโมยเด็กสองสามข่าวแล้ว   อย่าทำผิดกฎหมายกรรมจะตามทัน 

มาตรา 317 บัญญัติว่า “ผู้ใดโดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจาก บิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล และหมายความรวมถึงผู้ดูแลตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสามแสนบาท”

มาตรา 295: ผู้ใดทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
    
มาตรา 310 ผู้ใดหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ