อัปเดตเหตุ อช.เกาะช้าง แจ้งความ ถูกบุกรุก ยิงปืนในทะเล

ตำรวจพร้อมฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสนามยิงปืนเกาะช้าง หลังถูกแจ้งความรุกเขตและยิงปืนอุทยานฯ กรณีจัดแข่งขันยิงปืนในทะเล ด้านเจ้าของสนามยิงปืนบอก การจัดพื้นที่แข่งเป็นเรื่องของคนมาเช่าใช้ ยอมรับพื้นที่ติดเขตอุทยาน อาจรุกโดยไม่ตั้งใจ

 ร.ต.ท.ชิงชัย โชติศิริ ร้อยเวร สภ.เกาะช้าง จ.ตราด เจ้าของคดีรุกเขตอุทยานและยิงปืนในเขตอุทยาน พร้อมด้วย นายศิรวิทย์ ศรีสุข ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกาะช้าง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สนามยิงปืน เกาะช้างชูตติ้ง ซึ่งมี น.ท.สมบัติ บุญเกิดพาณิชย์ เป็นเจ้าของ

หลังจาก นายพลรวีย์ บูชาเกียรติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง นำเอกสารหลักฐานข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เกาะช้าง เมื่อค่ำวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่ามีการกระทำผิดกฎหมายอุทยาน ตามที่มีผู้นำเหตุการณ์ไปโพสต์ลงเฟชบุ๊ก จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

อัปเดตเหตุ อช.เกาะช้าง แจ้งความ ถูกบุกรุก ยิงปืนในทะเล

น.ท.สมบัติ บุญเกิดพาณิชย์ เจ้าของสนามยิงปืน เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเพียงเจ้าของสนามยิงปืนที่ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนการจัดยิงปืนในครั้งนี้เป็นการจัดของผู้มาเช่าพื้นที่จัดแข่งขันยิงปืน โดยใช้พื้นที่ภาคสนามแทน

มีการตั้งฐานยิงปืนด้วยการนำเรือแคนนูมาจอดในคลองด้านข้างพื้นที่โฉนด รวมทั้งยิงเป้าในทะเล และมีการโพสต์ภาพแข่งขันจนนำไปสู่การแจ้งความเอาผิด ทั้งนี้ที่ดินตนเองถูกน้ำกัดเซาะตลิ่ง จนไม่แน่ชัดว่าเขตโฉนดกับเขตทะเลอยู่ตรงไหนกันแน่

ส่วนเรือแคนนูที่นำไปใช้เป็นฐานยิงก็จอดในคลอง ซึ่งใช้หลักปักไว้ ส่วนการจัดยิงปืนนั้น ตนเองเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ตนเองอยู่ที่นี่ก็บริการนักท่องเที่ยว ไม่ต้องการให้เกิดอุบัติเหตุ ส่วนเรื่องอุทยาน ภาพรวมก็ไม่มีใครอยาทำร้ายทำลายสภาพแวดล้อม แต่จากภาพที่ออกไปนั้น

เราอยู่ในพื้นที่มานาน ก้าวออกไป 2 ก้าวก็อาจเป็นเขตอุทยานแล้ว ซึ่งผู้จัดการแข่งขันอาจไม่ทราบ ไม่มีเจตนาเรื่องการบุกรุกอุทยานแต่อย่างไร หลังจากนี้ก็คงต้องมีการรังวัดให้ถูกต้อง

อัปเดตเหตุ อช.เกาะช้าง แจ้งความ ถูกบุกรุก ยิงปืนในทะเล

ด้าน ร.ต.ท.ชิงชัย โชติศิริ ร้อยเวร สภ.เกาะช้าง เจ้าของคดี บอกว่า เรื่องนี้จะต้องให้เกิดความชัดเจนในพิกัดของเขตโฉนดกับเขตอุทยานเสียก่อน ซึ่งได้ประสานงานกับ นายศิรวิทย์ ศรีสุข ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกาะช้าง ในการนำเจ้าพนักงานที่ดิน มาทำการรังวัดสอบเขตโฉนดที่ดินแปลงนี้เสียก่อนว่าอยู่ตรงจุดไหน ส่วนเรื่องคดี เบื้องต้นจะต้องตรวจสอบรายละเอียดข้อกล่าวหาของอุทยาน ประกอบพร้อมกับตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนเรื่องการยิงปืนลงทะเลเป็นความผิดส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับเจ้าของสนามยิงปืน แต่ก็ต้องสอบรายละเอียดเพิ่มเติม โดยพรุ่งนี้จะทำการสอบปากคำผู้จัดการแข่งขันอีกครั้งว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร