ข่าวปลอม! กรมบัญชีกลาง เปิดเว็บ dps.pr-th.cc ให้โหลดแอปพลิเคชัน

ข่าวปลอม! กรมบัญชีกลาง เปิดเว็บ dps.pr-th.cc ให้โหลดแอปพลิเคชัน

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า กรมบัญชีกลางเปิดเว็บ dps.pr-th.cc ให้โหลดแอปพลิเคชัน เป็นข้อมูลเท็จ

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อโซเชียลเรื่อง กรมบัญชีกลาง เปิดเว็บ dps.pr-th.cc ให้โหลดแอปพลิเคชัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นกรมบัญชีกลาง เปิดเว็บ dps.pr-th.cc ให้โหลดแอปพลิเคชัน ดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีคลิปวิดีโอส่งต่อข้อมูลว่า กรมบัญชีกลางเปิดเว็บไซต์ dps.pr-th.cc ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนั้น ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ลิงก์ดังกล่าวเป็นลิงก์ปลอม ซึ่งลิงก์จริงของกรมบัญชีกลางคือ dps.cgd.go.th/efiling-pension/ ขอให้ผู้รับบำนาญอย่ากดดาวน์โหลดลิงก์ดังกล่าว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง สามารถติดตามได้ที่ เว็บไซต์กรมบัญชีกลาง หรือ โทร. เบอร์กลาง 02-127-7000 และ Call Center 02-270-6400

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ลิงก์ดังกล่าวเป็นลิงก์ปลอม ซึ่งลิงก์จริงของกรมบัญชีกลางคือ dps.cgd.go.th/efiling-pension/ ขอให้ผู้รับบำนาญอย่ากดดาวน์โหลดลิงก์ดังกล่าว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง