ส.วอลเลย์บอล เผย ดึง 'นุศรา' ร่วมทีมสต๊าฟฟ์ เสริมเทคนิคการเซต ลุยศึกซี วี.ลีก

ส.วอลเลย์บอล เผย ดึง 'นุศรา' ร่วมทีมสต๊าฟฟ์ เสริมเทคนิคการเซต ลุยศึกซี วี.ลีก

ส.วอลเลย์บอล เผยสาเหตุดึง "นุศรา ต้อมคำ" อดีตมือเซตทีมชาติไทย ร่วมทีมสต๊าฟฟ์ ชุดลุยศึกลูกยาง ซี วี.ลีก เพื่อช่วยติวนักตบสาวไทยในตำแหน่งนี้โดยเฉพาะ

จากกรณีสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้งให้ นุศรา ต้อมคำ อดีตมือเซตทีมชาติไทย 1 ในตำนาน "7 เซียน" รับหน้าที่หนึ่งในทีมผู้ฝึกสอนของวอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกซี วี.ลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์แรก จะแข่งขันที่เมืองหวิญ ฟุก ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ดึง นุศรา เข้ามารับบทบาทผู้ฝึกสอนว่า เป็นเพราะต้องการให้เข้ามาช่วยติวนักกีฬาตำแหน่งนี้โดยเฉพาะ 

ส.วอลเลย์บอล เผย ดึง \'นุศรา\' ร่วมทีมสต๊าฟฟ์ เสริมเทคนิคการเซต ลุยศึกซี วี.ลีก
 

“เราก็มีการคุยกันมานานแล้วว่าปัญหาส่วนหนึ่งของทีมเราทั้งทีมชายและทีมหญิง สิ่งที่เป็นประเด็นปัญหาอยู่ก็คือ ส่วนของตัว ‘เซตเตอร์’ เรายังหาตัวผู้เล่นที่เหมือนกับ นุศรา ต้อมคำ ยังไม่ได้” นายก ส.ลูกยาง กล่าว
 

“มันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมของเรายังพัฒนาไปได้ไม่ถึงขีดสุด ทั้งๆ ที่เรามีองค์ประกอบส่วนอื่นครบถ้วนสมบูรณ์พอสมควร เพราะฉะนั้นเราจึงดึง นุศรา ต้อมคำ เข้ามาสอน และยังมีโครงการที่จะให้เขาเปิดหลักสูตร ‘เซตเตอร์’ ขึ้นมาโดยเฉพาะในอนาคตด้วย ซึ่งการเข้ามาของเขาเราก็หวังว่าเราจะเข้ามาเพิ่มองค์ความรู้ที่เขามี ศักยภาพที่เขามี รวมถึงความสามารถที่เขามีอยู่ คงจะได้มีส่วนช่วยรุ่นน้องรุ่นหลังๆ ได้ทำหน้าที่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ นายสมพร ยังเผยด้วยว่า ในอนาคต สมาคมวอลเลย์บอลก็ยังมีแผนที่จะดึงตัวผู้เล่น 7 เซียนคนอื่นๆ เข้ามาช่วยงานด้วยเช่นกัน