'ชูวิทย์' โพสต์เกมโหดการเมือง เชื่อถึงเวลา 'ก้าวไกล' ถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้าน

'ชูวิทย์' โพสต์เกมโหดการเมือง เชื่อถึงเวลา 'ก้าวไกล' ถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้าน

เกมโหดการเมือง! 'ชูวิทย์' เชื่อถึงเวลา 'ก้าวไกล' ต้องถูกผลักไปเป็น 'ฝ่ายค้าน' สมบูรณ์แบบ ท้ายสุดไม่ได้อะไรเลย จากเกมการเมืองเหี้ยม คะแนนประชาชนมาหลังสุด

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์ล่าสุดหลังมติสภาเสนอชื่อ 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' โหวตนายกฯ รอบ 2 ไม่ได้ โดยระบุว่า 'เกมโหดการเมือง' อย่าไปคิดว่าจะได้คะแนนโหวตจาก ส.ว. จนถึง 376 หรือไม่? เอาแค่ให้พิธาได้โหวตในรอบสอง ยังไม่มีโอกาส 

 

 

ภาพซ้ำรอยกับ 'ธนาธร' ไปอีก ที่ 'ศาลรัฐธรรมนูญ' สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จากจะเสนอชื่อ 'พิธา' เป็นนายกฯ รอบสอง กลายเป็นการอำลากลางสภา ขั้นต่อไปเข็มทิศพุ่งไปที่การยุบพรรคก้าวไกล 

 

วันนี้เป็นบรรทัดฐานว่า ชื่อนายกฯเสนอโหวตซ้ำรอบ 2 ไม่ได้ หากเพื่อไทยจะเสนอชื่อ 'เศรษฐา' ก็ต้องมั่นใจว่าผ่าน ส.ว. ในครั้งเดียว 

 

จึงถึงเวลาที่ 'ก้าวไกล' จะต้องถูกผลักไปเป็น 'ฝ่ายค้าน' สมบูรณ์แบบ เพราะหากมีชื่อก้าวไกลในพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว แม้เสนอชื่อนายกฯ 'เพื่อไทย' ไปก็ไม่ผ่าน ส.ว.จะมีข้ออ้างในการไม่โหวตให้ เสียของไปอีก 

 

พรรคก้าวไกลได้คะแนนมากเป็นอันดับ 1 ในทางประชาธิปไตยต้องได้จัดตั้งรัฐบาล แต่กลับไม่ได้ทั้งตำแหน่งประธานสภา นายกฯ และรัฐบาล 

 

 

ชูวิทย์ ระบุต่อว่า ผมเคยเตือนแล้วว่าต้องเอา 'ประธานสภา' มาให้ได้ เมื่อตำแหน่งประธานสภาฯไปตกกับคนกลาง อ.วันนอร์ ผลจึงออกมาวันนี้ ต้องโหวตว่าจะเสนอชื่อพิธาเป็นนายกฯ รอบ 2 ได้ไหม 

 

'ท้ายสุดก้าวไกลไม่ได้อะไรเลย จากกลเกมการเมืองอย่างเหี้ยม คะแนนประชาชนมาหลังสุด' 

 

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดวิบัติเป็น ก้าวไกลพลิกสถานการณ์ไม่ทันจากทะยานพุ่งสู่ฟ้า กลับดิ่งลงเหวโดยฉับพลันทันใด ลูกบอลเข้าเท้าเพื่อไทย แต่หากเดินไม่ดีมีโอกาสพลาดเช่นกัน 

 

จึงต้องกลืนน้ำลายตัวเองเอา พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ภูมิใจไทย มาร่วมรัฐบาล พลิกขั้วตามที่ผมคาดไว้ 

 

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยังระบุในคอมเมนท์ด้วยว่า 'จังหวะมาพร้อมกัน กกต. ส่งศาลรัฐธรรมนูญ สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. วันโหวตนายกฯ และโหวตได้รอบเดียว ดูแล้วไม่เห็นหัวประชาชน'