ปภ.กาญจนบุรี เตือน 4 อำเภอ รับมือฝนตกหนักจากพายุ 'ตาลิม'

ปภ.กาญจนบุรี เตือน 4 อำเภอ รับมือฝนตกหนักจากพายุ 'ตาลิม'

ปภ.กาญจนบุรี เตือนประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอ เตรียมรับมือฝนตกหนัก จากอิทธิพลพายุ "ตาลิม" แต่เชื่อจะส่งผลดีช่วยเพิ่มปริมาณน้ำสะสม หลังประสบภาวะแห้งแล้งมานาน

วันนี้ (17 ก.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้ทุกพื้นที่ เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยจากฝนตกหนักในช่วงฤดูฝน โดยเฉพาะพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอไทรโยค อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรี ที่อาจจะมีฝนตกหนักอย่างต่อ เนื่องจากอิทธิพลของพายุตาลิม ในช่วงระหว่างวันที่ 16-20 ก.ค.นี้ จึงให้มีการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินเอาไว้ให้พร้อมที่สุดนั้น 

ปภ.กาญจนบุรี เตือน 4 อำเภอ รับมือฝนตกหนักจากพายุ \'ตาลิม\'
 

จากการสอบถาม นายอุทัย ขันทอง รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 4 อำเภอที่ได้มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังอุทกภัย ช่วงหลังวันที่ 16 ก.ค. จนถึงปัจจุบัน พบว่า ในพื้นที่ทั้ง 4 อำเภอที่มีการแจ้งเตือน คือ อำเภอไทรโยค อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรีนั้น ขณะนี้ พบว่าในพื้นที่ทั้ง 4 อำเภอ มีฝนตกลงมาจริง แต่ไม่ได้หนักเหมือนที่มีการคาดการณ์เอาไว้ ทำให้สถานการณ์ในทั้ง 4 อำเภอยังคงไม่มีอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้น แต่ก็ยังคงมีการแจ้งเตือนให้มีการเฝ้าระวังเอาไว้อย่างต่อเนื่อง 

ปภ.กาญจนบุรี เตือน 4 อำเภอ รับมือฝนตกหนักจากพายุ \'ตาลิม\'
 

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การที่จะมีฝนตกลงมาต่อเนื่องในหลายพื้นที่ จะส่งผลดีต่อปริมาณน้ำสะสม โดยเฉพาะในเขื่อนสำคัญทั้งสองแห่ง คือ เขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ และ เขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ ที่ในปัจจุบันมีปริมาณน้ำสะสมน้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาอยู่พอสมควร อีกทั้ง ยังจะส่งผลดีต่อแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดกายจนบุรี อย่างเช่นที่ สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ ใน อ.สังขละบุรี ที่ในปัจจุบันมีระดับน้ำอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ อีกทั้ง ยังจะส่งผลดีต่อภาคการเกษตรในหลายพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรี ที่จะได้ทำการเพาะปลูกและมีน้ำใช้ในการดูแลพืชผลทางการเกษตรอย่างเพียงพออีกด้วย

ปภ.กาญจนบุรี เตือน 4 อำเภอ รับมือฝนตกหนักจากพายุ \'ตาลิม\'