โจรแมงมุมไต่ตึก งัดเอาทรัพย์สิน ถูกเจ้าของบ้านยิงปืนสวนเลือดสาด

โจรแมงมุมไต่ตึก งัดเอาทรัพย์สิน ถูกเจ้าของบ้านยิงปืนสวนเลือดสาด

โจรแมงมุมชอบไต่ตึก อาละวาด หวังขโมยทรัพย์สิน ถูกเจ้าของบ้านยิงปืนสวนกลับเลือดสาด กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 01.00 น. ภาพกล้องวงจรปิดหน้าร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกปลา สามารถจับภาพคนร้ายหลักก่อเหตุปีนตึกเข้าไป หวังขโมยทรัพย์สิน เกิดการต่อสู้กับเจ้าของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ข้างร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกปืน หลังต่อสู้ชุลมุนกับเจ้าของร้ายจำหน่ายโทรศัพท์ พลาดถ้าถูกเจ้าของร้าน ชักปืนยิงสวนกลับ เลือดอาบเป็นทางยาว 

โจรแมงมุมไต่ตึก งัดเอาทรัพย์สิน ถูกเจ้าของบ้านยิงปืนสวนเลือดสาด
 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกปลา บนถนนเหมืองแดง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบกับนายดุสิต อัศวีนารักษ์ เจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกปลา ซึ่งร้านติดกับร้านจำหน่ายโทรศัพท์ ที่คนร้ายได้แอบย่องเข้าไปทางด้านหลังตึก ได้เล่าเหตุกาณ์ว่า ตามกล้องวงจรปิด เวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 5 ก.ค. ได้ยินเสียงดังมาจากตึกด้านข้าง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์ เสียงดังเหมือนมีการต่อสู้กัน ตนเองนึกว่าฝันไป แต่ฟังอีกที่เป็นเสียงดัง มีการต่อสู้กัน จึงได้รีบขขึ้นไปดูชั้น 4 ของตึก ก็ไม่เห็นอะไร จึงได้ลงมาที่ชั้นล่างสุด เข้าไปที่ห้องครัว พบว่าหน้าต่างบานเล็กมีร่องรอยของการเปิด ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีใครเปิด จึงรู้ได้ทันที่ว่าต้องมีขโมยเข้าบ้าน แต่เข้าไม่ได้เพราะช่องหน้าต่างเล็ก จึงรีบเปิดประตูหน้าบ้านออกมาดู ได้สวนกับคนร้ายเดินของจากซอกกำแพงตึก จึงได้เดินตามไป แต่ต้องหันหลังกลับมาช่วยคนที่ได้รับบาดเจ็บหลังต่อสู้คนร้าย 

โจรแมงมุมไต่ตึก งัดเอาทรัพย์สิน ถูกเจ้าของบ้านยิงปืนสวนเลือดสาด
 

ซึ่งจากการบอกเล่า นายสุขสันต์ ตระกูลวิรัตน์  เจ้าของร้านโทรศัพท์ ทราบว่าในคืนวัดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังมาจากชั้น 2 เหมือนจะมีใครเข้ามา ได้เปิดกล้องวงจรปิดในบ้าน จึงรู้ว่ามีขโมยงันเข้ามาทางหลังตึก จึงได้คว้าปืนประจำบ้านออกไปด้วย เมื่อคนร้ายที่อยู่บ้านชั้น 2 กำลังลื้อข้าวของอยู่จึงได้ส่องปืนไปที่คนร้าย แต่คนร้ายได้หยิบมีดที่อยู่ในห้องครัวบ้านตนเอง พกติดตัวมาด้วย จึงได้ยกปืนยิงไปที่คนร้าย แต่ปืนขัดลำกล้อง คนร้ายยกมีดฟันไปที่นายสุขสันต์  นายสุขสันต์จึงยกมือที่จับปืนป้องมีดไว้ ทำหายมีดฟันถูกนิ้วมือเลือดสาด ซึ่งทางน.ส.รุ่ง (ภรรยา) ได้ออกมาช่วย ทำให้นายสุขสันต์ มีจังหวัด ซัดลูกปืนยิงออกไปหนึ่งนัด เข้าส่วนไหนคนร้ายยังไม่ทราบ คนร้ายตกใจเสียงปืน จึงรีบหนีออกทางเดิม หลังตึก มีร่องรอยของเลือดติดตามซอกตึก เป็นทางยาว กระทั้งนายดุสิต เจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกปลาเดินออกมาเห็นคนร้ายกำลังเดินออกมาจากซอกตึก เดินลัดเข้าไปที่ซอยตรงข้ามเล็กหายไป 

โจรแมงมุมไต่ตึก งัดเอาทรัพย์สิน ถูกเจ้าของบ้านยิงปืนสวนเลือดสาด

ก่อนหน้าคนร้ายรายเดิม มักจะชอบแอบย่องขึ้นซอกตึกเล็กๆ มาแล้วหลายแห่งพื้นที่แม่สาย กล้องวงจรปิดตึกแต่ละแห่งสามารถจับภาพคนร้ายได้ ซึ่งคนร้ายจะข้ามน้ำมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านกลางดึก จากนั้นจะเข้าซอกตึกปืนเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ซึ่งส่วนใหญ่คนที่มีบ้านพักอาศัยเป็นตึกมักจะเปิดแอร์ จะไม่ได้ยินเสียงคนร้ายขึ้นมางัดเอาทรัพย์สิน ซึ่งไม่คิดว่าซอกตึกจะมีใครมาปีนขึ้นมาได้ 

โจรแมงมุมไต่ตึก งัดเอาทรัพย์สิน ถูกเจ้าของบ้านยิงปืนสวนเลือดสาด

ด้าน พ.ต.อ.พิพัฒน์  นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย กล่าวว่า ภายหลังได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวน ชุดสายสืบ ได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุร่องรอยคนร้าย และแจ้งหน่วยพิสูจน์หลักฐาน บก.ภ.เชียงราย  มาเก็บลายนิ้วมือ ตำหนิรูปพรรณของคนร้าย ลักษณะจะเป็นคนเมียนมา จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ภายหลังก่อเหตุคนร้ายได้รีบหลบหนีข้ามไปฝั่งเมียนมาตามช่องทางธรรมชาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี