ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองลำปาง หวิดลุกลาม 

"ไฟไหม้อาคารพาณิชย์"กลางเมืองลำปาง หวิดลุกลาม 

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น บริเวณตลาดอัศวิน ย่านการค้าตลาดชื่อดังกลางเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 40 นาที เพลิงจึงสงบ คาดว่าอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2566 หลังรับแจ้งทาง199 ว่าเกิดไฟไหม้อาคารพาณิชย์ รถดับเพลิงพร้อมรถบรรทุกน้ำเทศบาลนครลำปาง รุดตรวจสอบอาคารพาณิชย์ใกล้กับตลาดอัศวิน ตรงข้ามร้านหัวมุม ถ.ฉัตรไชย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง 

เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ตั้งอยู่ตลาดอัศวินย่านการค้าตลาดชื่อดังกลางเมืองลำปาง โดยปลูกสร้างติดกัน 8 หลัง จุดเกิดเหตุ เป็นอาคารที่ตั้งอยู่ตรงกลาง เพลิงได้ลุกไหม้จุดดาดฟ้า ที่มีการต่อเสริมหลังคา โดยมีกลุ่มควันโพยพุ่งอย่างรุนแรงซึ่งเจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลนครลำปาง นำโดยนายสุรพล ตันสุวรรณ์ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง ได้สั่งให้รถดับเพลิงรถบรรทุกน้ำ ระดมฉีดน้ำหล่อเลี้ยงอาคารที่อยู่ใกล้ๆกันเพื่อมป้องกันการลุกลาม

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองลำปาง หวิดลุกลาม 

ต่อมาพ.ต.อ.คมสันต์ บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ ตำรวจจราจรฯเข้าไปอำนวยความสะดวกจุดเกิดเหตุและมีการประสานกำลังทหารและรถดับเพลิงรถน้ำจาก มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้ามาระงับจุดเกิดเหตุ โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามประมาณ 40 นาที ก่อนที่จะควบคุมเพลิงจนสงบ

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองลำปาง หวิดลุกลาม 

 

เบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นที่ห้องเก็บของ อุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้า ที่นอน ของอาคารที่เกิดเหตุเสียหาย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งจะได้ประสาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง