เช็คเงินเยียวยาน้ำท่วม 2566 อัปเดตล่าสุดจากที่ประชุม ครม.

เช็คเงินเยียวยาน้ำท่วม 2566 อัปเดตล่าสุดจากที่ประชุม ครม.

ตรวจสอบสถานะช่วยเหลือประสบอุทกภัย หรือ เรียกง่ายๆ เช็คเงินเยียวยาน้ำท่วม 2566 อัปเดตล่าสุดจากที่ประชุม ครม.

กรุงเทพธุรกิจ ติดตามกรณี ตรวจสอบสถานะช่วยเหลือประสบอุทกภัย หรือ เรียกง่ายๆ เช็คเงินเยียวยาน้ำท่วม 2566 อัปเดตล่าสุดจากที่ประชุม ครม.

คณะรัฐมนตรีรับทราบและเห็นชอบตามที่คณะกรรมการติดตามดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี (กตน.) 

การเยียวยาและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการจัดการน้ำท่วม (ส่วนหน้า) ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ชัยนาท หนองบัวลำภู สงขลา จันทบุรี  สุราษฎร์ธานี และกาญจนบุรี เพื่อสื่อสารข้อมูลสู่ประชาชนหลังจากที่สถานการณ์คลี่คลายได้ประชาสัมพันธ์มาตรการช่วยเหลือและการเยียวยาจากภาครัฐ

  • มาตรการช่วยเหลือเกษตรกร พืชไร่ ปศุสัตว์ ประมง การลดหย่อนภาษี การยกเว้นภาษีสำหรับของที่นำเข้ามาเพื่อบริจาคให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย
  • ขยายกำหนดเวลายื่นงบฯ รายเดือนสำหรับผู้ประกอบการในพื้นที่ประกาศเขตอุทกภัย และมาตรการช่วยเหลือของสถาบันการเงินของรัฐต่าง ๆ
  • มาตรการช่วยเหลือที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติกรอบวงเงินกว่า 6,258 ล้านบาท ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2565 ในอัตรา 5,000 บาท 7,000 บาท และ 9,000 บาท/ครัวเรือน ตามกรณี พร้อมอธิบายหลักเกณฑ์ วิธีการขอรับเงินการช่วยเหลือเยียวยาอุทกภัย

เงินช่วยหลืออุทกภัย หรือ เยียวยาน้ำท่วม กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานความคืบหน้าการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ปี 2565 (เพิ่มเติม) ภายหลังมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ได้เห็นชอบและอนุมัติให้จ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 เพิ่มเติม

ครัวเรือนที่จะได้รับความช่วยเหลือในกรณีนี้จะต้องไม่เป็นครัวเรือนที่ได้รับการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจหรือผู้ประสบภัยยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือผ่านระบบ Online ได้ที่ 

เช็คเงินเยียวยาน้ำท่วม 2566 อัปเดตล่าสุดจากที่ประชุม ครม.

หรือยื่นคำร้องด้วยตนเอง ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่/สำหรับผู้ประสบภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครสามารถยื่นคำร้องได้ที่สำนักงานเขตในพื้นที่ ภายในวันที่ 29 มีนาคม 2566

 

 

หลังจากนั้น กระทรวงมหาดไทยจะร่วมกับธนาคารออมสิน เร่งรัดการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 28 เมษายน 2566 

เช็คเงินเยียวยาน้ำท่วม 2566 อัปเดตล่าสุดจากที่ประชุม ครม.

 

ติดตามสถานะโอนเงินเยียวยาน้ำท่วม

  • ดำเนินการของตนเองได้ที่ https://flood65.disaster.go.th 
  • ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หมายเลขโทรศัพท์ 0-2637-3511

เช็คเงินเยียวยาน้ำท่วม 2566 อัปเดตล่าสุดจากที่ประชุม ครม.

ที่มา : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM