'เกาะกระดาน' อันดับ 1 ชายหาดสวยสุดของโลก ปี 66 โดย World beach guide

'เกาะกระดาน' อันดับ 1  ชายหาดสวยสุดของโลก ปี 66 โดย World beach guide

World beach guide จัดอันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 "เกาะกระดาน" จ.ตรัง ติดอันดับ 1 นอกจากนี้ยังมีหาดไร่เลย์ จ.กระบี่ หาดฟรีดอม จ.ภูเก็ต แหลมหาด จ.พังงา และอ่าวโตนด เกาะเต่า ที่ติดอันดับด้วย

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชายหาด World Beach Guide ของประเทศอังกฤษ เผยแพร่ผลการจัดอันดับในหัวข้อ “100 อันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566” (Top 100 beaches on Earth 2023) โดยมีชายหาดจากประเทศไทยติดอันดับถึง 5 แห่ง ได้แก่

  • อันดับ 1 เกาะกระดาน จ.ตรัง
  • อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จ.กระบี่
  • อันดับ 18 หาดฟรีด้อม จ.ภูเก็ต
  • อันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จ.พังงา 
  • อันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

\'เกาะกระดาน\' อันดับ 1  ชายหาดสวยสุดของโลก ปี 66 โดย World beach guide


 

\'เกาะกระดาน\' อันดับ 1  ชายหาดสวยสุดของโลก ปี 66 โดย World beach guide

โดยได้ระบุว่าประเทศไทยเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี มีชายหาดที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียดที่ทอดยาวตลอดแนวชายหาดเปรียบเหมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ซึ่งเกาะกระดาน จ.ตรัง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

โดยเกาะกระดาน ถือเป็นสถานที่ที่มีเกาะที่สวยงามที่สุด และส่วนใหญ่ยังคงสภาพสมบูรณ์ อยู่ห่างจากทางใต้ของ จ.ภูเก็ต และใกล้หมู่เกาะพีพีเพียง 2–3 ชั่วโมง ล้อมรอบไปด้วยความงดงามตามธรรมชาติ ซึ่งไม่มีผู้คนพลุกพล่านและเสียงรบกวน

นายอนุชา ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยินดีกับผลการจัดอันดับดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความนิยม และความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีต่อแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของไทย ซึ่งเป็นอีกทรัพยากรทางธรรมชาติของประเทศ ที่สำคัญและมีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่สามารถต่อยอด สร้างกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลได้อีกมาก

พร้อมขอบคุณหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน ที่พร้อมใจกันสานต่อความนิยมของไทย เป็นไปตามกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจ ซึ่งแต่ละจังหวัดสามารถนำเสนอรูปแบบ แนวทาง กิจกรรม อาหารการกิน ประเพณีและวัฒนธรรม เป็นไปตามแหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ต่อไป