ลุ้น 27 ก.พ.ออกหมายจับ "บิ๊ก" 4 บ. เอี่ยวคดี "มาเก๊า 888"

ลุ้น 27 ก.พ.ออกหมายจับ "บิ๊ก" 4 บ. เอี่ยวคดี "มาเก๊า 888"

ตร.ไซเบอร์ จ่อออกหมายจับ “บิ๊ก” 4 บ.เอี่ยวเว็บ “มาเก๊า888” รอส่งมอบหลักฐานจันทน์นี้ เร่งติดตามตัว ถึแม้อยู่ ตปท. เตประสานทนาย “เบนซ์ เดม่อน” ช่วยพาเข้ามอบตัว เผย ลูกความเครียด ยังปรับตัวเข้ากับเรือนจำไม่ได้ เตรียมขอประกันต่อ ยอมทุกเงื่อนไข ยันไม่หลบหนี

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี รวบรวมหลักฐาน เตรียมออกหมายจับ นายกิตติพงษ์ หรือบิ๊ก น้องชายของ “เบนซ์ เดม่อน” ในข้อหา “จัดให้มีการเล่นการพนัน และฟอกเงิน” หลังมีการประชุมชุดสืบสวนสอบสวน และมีมติให้ไปขอหมายจับผู้ต้องหารายดังกล่าวนั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้ในระดับหนึ่งแล้ว แต่ต้องรอข้อมูลเอกสารบันทึกการสืบสวนในคดีดังกล่าว จากคณะสืบสวน ซึ่งคาดว่าจะส่งถึงพนักงานสอบสวน ในวันจันทร์นี้ ก่อนจะนำข้อมูลที่ได้ทั้งหมด ไปยื่นต่อศาลเพื่อออกหมายจับ นายกิตติพงษ์ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่า พยานหลักฐานที่ตำรวจยื่น เพียงพอที่จะสามารถออกหมายได้หรือไม่ 

ทั้งนี้หากหมายจับออกแล้ว ชุดสืบสวน จะดำเนินการติดตามจับกุมตัว ผู้ต้องหา มาดำเนินคดีทันที แม้จะอยู่ในต่างประเทศก็ตาม ซึ่งล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่า นายกิตติพงษ์ และพวกย่อมคงอยู่ในต่างประเทศ และยังไม่มีการประสานว่า จะเข้ามามอบตัวแต่อย่างใด โดยชุดสืบสวนสอบสวน จะประสานกับทนายความของ “เบนซ์ เดม่อน” ในวันจันทร์นี้ เพื่อให้ช่วยประสานเรื่องการเดินทางกลับมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ด้าน นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของ นายชัยวัฒน์ หรือ “เบนซ์ เดม่อน” ผู้ต้องหา ในคดีพนันออนไลน์มาเก๊า888 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางครอบครัวของ นายกิตติพงษ์ ยังไม่ได้ประสานให้ตนรับคดีดังกล่าว และยังไม่ทราบว่าตำรวจจะออกหมายจับเมื่อใด แต่ได้มีการพูดคุยกับ เบนซ์ เดม่อน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ระหว่างการฝากขังในผัดที่ 2 

ซึ่งเจ้าตัวได้ฝากให้ตนดูแลคดีของ น้องชาย หากมีการออกหมายจับ และเตรียมประสานให้ครอบครัว แต่งตั้งเป็นทนายความอย่างเป็นทางการ โดยในวันจันทร์นี้ ตนเองจะเข้าไปติดตามเรื่องดังกล่าวว่า มีรายละเอียด และข้อหาใดบ้าง ในการออกหมายจับ ทั้งนี้จากการพูดคุยล่าสุด นายกิตติพงษ์ ยังไม่ได้ติดต่อตนเองหรือครอบครัว เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย คาดว่าคงดูทิศทางของคดีก่อน

ทั้งนี้ในระหว่างการฝากขังผัดที่ 2 เบนซ์ เดม่อน ดูมีอาการเครียด เพราะยังไม่สามารถปรับตัวกับการอยู่ภายในเรือนจำได้ และไม่มีท่าทีของโรคประจำตัวอย่างซึมเศร้าให้เห็น ซึ่งทราบว่า ทางกรมราชทัณฑ์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้หากมีการฝากขังครบทุกผัด และอัยการมีคำสั่งฟ้องในชั้นศาล ก็จะดำเนินการขอยื่นประกันตัวอีกครั้งหนึ่ง โดยจะเพิ่มหลักทรัพย์ประกันตัว และขอติดกำไร EM ซึ่ง เบนซ์ เดม่อน พร้อมจะรับทุกเงื่อนไข และยืนยันว่าจะไม่หลบหนี