จิตใจทำด้วยอะไร เอาความตาย 'น้องดอม' 13 หมูป่า ไปหากินหลอกรับบริจาค

อาผู้เลี้ยง "น้องดอม" วอนมิจฉาชีพ จิตใจทำด้วยอะไร เอาความตายของน้องดอม 13 หมูป่า ไปหากินหลอกลวงรับบริจาคเงิน

กรณี น้องดอม หนึ่งในทีม 13 หมูป่าได้เสียชีวิตนั้น วันนี้ที่บ้านครอบครัวของน้องดอม ยังคงนั่งล้อมวงกันทำอาหารภายในบ้าน และยังอยู่ในอาการช็อคโศกเศร้า น.ส.ธนพร หรือ อาของน้องดอม ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ เสียชีวิต ก็ได้มีการสร้างเพจปลอมมาขอรับบริจาคเงิน ให้กับครอบครัวของน้องดอม

น.ส.ธนพร ได้กล่าวว่าไม่เป็นความจริง เพราะตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ขัดสน

จึงอยากขอร้องผู้ที่คิดจะเอาความตายของน้องดอมไปหากิน ขอให้หยุดเสียเถอะ จึงอยากจะเตือนกับผู้ที่จะบริจาคผ่านเพจ หรือสื่อ ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวไม่ได้ต้องการที่จะออกมารับบริจาค แต่อย่างใด

ซึ่งในช่วงที่น้องดอม และเพื่อน 13 ชีวิตหมูป่าได้เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวงนั้น มีหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ให้การช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่า รวมถึงน้องดอมออกมาจากถ้ำได้ ซึ่งเพียงเท่านี้ก็ขอบคุณกับหน่วยงาน ซึ่งก็ไม่อยากจะไปรบกวนอะไร ซึ่งที่ผ่านมาหลังน้องดอมเสียชีวิตก็มีหน่วยงานหลายฝ่าย จะยืนมือเข้ามาช่วย แต่ทางครอบครัวยังขอปฎิเสธ

ในส่วนเรื่องการนำศพของน้องดอมจะกลับมาเมื่อไรนั้น ซึ่งทาง น.ส.ธนพร กล่าวว่า ทางประเทศอังกฤษต้องมีการตรวจสอบศพของน้องดอมก่อน คงต้องใช้เวลาประมาณ 21 วัน หรือ 3 อาทิตย์ หรืออาจจะมากกว่านั้น กว่าจะถึงเมืองไทย คงใช้เวลาอีกหลายวัน

ซึ่งศพน้องดอมกลับมา เป็นร่างหรือเป็นอัฐิ จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทางครอบครัวคิดไว้ว่า จะทำบ้านจำลองขนาดเล็ก นำสิ่งของเครื่องใช้ที่น้องดอมโปรด เช่น รองเท้าแตะฟุตบอล ลูกฟุตบอล เสื้อนักกีฬา และตุ๊กตา ที่น้องดอมชอบ นำไปใส่บ้านจำลองขนาดเล็ก เพื่ออุทิศแผ่ส่วนกุศล ให้สิ่งของเหล่านั้นตามไปกับน้องดอม

ในส่วนของบนพระธาตุ หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ประกอบพิธีเรียกวิญญานของน้องดอมให้กลับบ้าน ซึ่งทางวัดก็นำรูปขนาดใหญ่ตอนออกถ้ำ และตอนบวชเณรที่วัดพระดอยเวา ยังคงเขารูปตั้งไว้ ให้แฟนคลับของน้องดอมได้ระลึกถึง พร้อมกับเตรียมการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพเมื่อมาถึง