นาทีชีวิต ร้านอาหารดังเมืองแพร่พังถล่ม ลูกค้าบาดเจ็บระนาว 18 ราย

นาทีชีวิต ร้านอาหารดังเมืองแพร่สูง 5 เมตรเกิดพังถล่ม ลูกค้าบาดเจ็บระนาว 18 ราย ขณะที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าระทึก

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2565 ร.ต.ท.วิโรจน์ บุญพริก ร้อยเวรสายตรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุร้านอาหารถล่มลงมา ที่บริเวณถนนพญาพล ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ จึงรุดไปตรวจสอบทราบว่าเป็นร้านอาหารชื่อดัง โดยตัวอาคารของร้านทำด้วยไม้ยกสูงประมาณ 5 เมตร และพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บร่วงตกลงมาอยู่บริเวณใต้ถุนของร้าน โดยร้องขอความช่วยเหลือดังระงม

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลแพร่ โรงพยาบาลแพร่ราม และโรงพยาบาลแพร่คริสเตียน เข้ามานำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

 

นาทีชีวิต ร้านอาหารดังเมืองแพร่พังถล่ม ลูกค้าบาดเจ็บระนาว 18 ราย

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุด จึงมีนักท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จำนวนมาก และบางรายก็ถือโอกาสมาสังสรรค์ในช่วงเทศการคริสมาสต์ แต่ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นของบริษัทประกันภัยชื่อดังที่มาเลี้ยงรับพนักงานใหม่ที่เพิ่งย้ายมาทำงาน

 

นางวรรณี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า พวกตนได้มาที่ร้านอาหารแห่งนี้เพื่อมาเลี้ยงต้อนรับเจ้าหน้าที่ที่เพิ่งเข้ามาทำงาน และเลี้ยงส่งเจ้าหน้าที่ที่จะย้ายออกไปด้วย มีผู้เข้าร่วมสังสรรค์กันประมาณ 50 คน ขณะที่เกิดเหตุประมาณ 16.30 น. ได้มีการถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน และจากนั้นก็ได้ยินเสียงไม้ลั่นก่อนที่จะพังลงแล้วก็มีคนร่วงตกลงไปที่พื้นด้านล่าง ส่วนตนนั้นรอดหวุดหวิดเนื่องจากพื้นที่ยืนไม่ได้พังลงไปด้วย

 

นาทีชีวิต ร้านอาหารดังเมืองแพร่พังถล่ม ลูกค้าบาดเจ็บระนาว 18 ราย

 

 

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.เมืองแพร่ กล่าวว่า พบว่าทางร้านก่อสร้างด้วยไม้และพื้นปูด้วยหญ้าเทียม ไม้คงเก่าและมีคนไปยืนอยู่จุดนั้นมากจึงพังลงมา เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 18 ราย เข้ารักษาที่โรงพยาบาลแพร่ 11 ราย, โรงพยาบาลแพร่ครินสเตียน 3 ราย และโรงพยาบาลแพร่ราม 4 ราย ซึ่งในนี้มีแขน-ขาหักอยู่ 2-3 ราย

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาทำการประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัส ส่วนการก่อสร้างจะต้องตรวจสอบว่าได้มีการก่อสร้างถูกต้องตามแบบวิศกรรมหรือขออนุญาตจากทางเทศบาลแล้วหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกเจ้าของร้านไปสอบสวนต่อไป

 

นาทีชีวิต ร้านอาหารดังเมืองแพร่พังถล่ม ลูกค้าบาดเจ็บระนาว 18 ราย

 

ข่าวโดย สุภัทร แสงดอก จ.แพร่