คืบหน้า "คดีแตงโม" วันนี้ศาลนนทบุรีนัดตรวจพยาน แม่ลั่นไม่ติดใจปอ-โรเบิร์ต

ศาลนนทบุรีนัดตรวจพยาน "คดีแตงโม" แม่เดินทางมาด้วย เผยไม่ติดใจปอ-โรเบิร์ต ด้าน ทนายกระติก ชี้มีพยานในคดี 150 ปาก ขณะที่ "อัยการดาว" ยันทำคดีเต็มที่แม้แม่ถอนตัว

วันนี้(22 ธันวาคม 2565) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นวันนัดตรวจพยานในคดีที่ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ท โดยศาลจังหวัดนนทบุรีได้นัดหมายให้ฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน ได้แก่ กระติก อิจศรินทร์ จุทาสุขสวัสดิ์ , แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ , ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ , จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , โรเบิร์ตไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ และนายภีม หรือ กุนซือเอ็ม เดินทางมาเพื่อเข้ายื่นพยานหลักฐานทั้งหมด

 

โดยฝ่ายทั้ง 6 คนได้ทยอยเดินทางมายังศาล ซึ่งโรเบิร์ตได้เดินทางมาถึงศาลเป็นคนแรก ตามมาด้วย แซน , กระติก , ปอ , จ็อบ และเอ็ม โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าว

 

 

ในเวลาต่อมา นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม เดินทางมาถึงศาลกับทนายพร้อมเปิดเผยว่า ส่วนตัวตนไม่ได้ติดใจจำเลยที่หนึ่งกับที่สองแล้ว คือ ปอกับโรเบิร์ต เนื่องจากได้รับการดูแลเยียวยาจนเป็นที่พอใจแล้ว ซึ่งทั้งสองคนก็ยังรักษาสัญญาเป็นอย่างดี ทุกอย่างเรียบร้อยดี ตนจึงไม่ได้ติดใจในส่วนนี้ ส่วนจำเลยที่เหลือตนยังไม่ได้รับการติดต่อหรือพูดคุยใด ๆ ซึ่งในส่วนนี้ตนยังคงติดใจอยู่

 

ต่อมา น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า แม้ทางมารดาผู้เสียชีวิตจะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแล้วก็ตาม ในส่วนนั้นเป็นเรื่องทางแพ่ง แต่ในส่วนของคดีอาญานั้นทางอัยการซึ่งเป็นฝ่ายโจทย์ยื่นฟ้องโดยตรงกับศาล ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าดำเนินคดีเอาผิดกับฝ่ายโจทย์ทั้ง 6 คนต่อไป โดยมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่

 

 

ทางด้าน ทนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความส่วนตัวของกระติก เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน ได้เดินทางมานัดตรวจพยานกับทางศาลครบทุกคน โดยมีพยานบุคคลในคดีนี้ถึง 150 คน โดยทางตนจะได้ยื่นเรื่องร้องคัดค้านกับทางศาลให้ตัดพยานในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีต่อไป ให้เหลือเฉพาะพยานแวดล้อมในคดีเท่านั้น

 

คืบหน้า \"คดีแตงโม\" วันนี้ศาลนนทบุรีนัดตรวจพยาน แม่ลั่นไม่ติดใจปอ-โรเบิร์ต

 

ข่าว ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี